Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2018

(NTO) Ngày 18-6, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2018 do Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

“Học kỳ trong quân đội” năm nay là chương trình đầu tiên thực hiện Đề án tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an” giai đoạn 2018-2022 của UBND tỉnh, với sự tham gia của 118 học viên là học sinh cấp THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Với 10 ngày trải nghiệm cùng chương trình, các học viên được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực: Giáo dục truyền thống và giáo dục kiến thức quốc phòng, điều lệnh quản lý bộ đội và điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật chiến đấu bộ binh; rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội; làm quen với mô hình công tác dân vận của quân đội và tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự
Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2018. Ảnh: Văn Miên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban tổ chức chương trình phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, đơn vị nơi diễn ra các hoạt động của “Học kỳ trong quân đội” năm 2018, bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe và tinh thần cho các học viên; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em tham gia khóa huấn luyện. Đồng thời mong muốn các học viên nỗ lực hết sức mình để chương trình “Học kỳ trong quân đội” thực sự là một trong những hoạt động hè thú vị và bổ ích đối với thanh-thiếu niên, học sinh nhằm giúp các cháu hoàn thiện bản thân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghị lực và niềm tin trong cuộc sống.