Chiến sĩ mới Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 tự tin trên thao trường

(NTO) Sau gần 3 tháng miệt mài, hăng say luyện tập trên thao trường, 150 chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn Bộ binh địa phương (BBĐP) 896 đã thuần thục các nội dung trong huấn luyện, giữ vững bản lĩnh và sự tự tin chuẩn bị vượt qua nội dung cuối cùng kiểm tra về “3 tiếng nổ” (bắn súng, đánh bộc phá, ném lựu đạn).

Trên con đường bê tông thẳng tắp, chúng tôi ra thao trường huấn luyện chiến sĩ mới. Trước mắt chúng tôi là thao trường rợp cờ đỏ, bảng cổ động với các nội dung như: “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” … Tiếng khẩu lệnh vang to của người chỉ huy làm sôi động cả thao trường, bãi tập, vì thế mà các chiến sĩ mới lại càng nhanh nhẹn, dứt khoát hơn với các động tác ném lựu đạn, qua đó, mới thấy các chiến sĩ đã có bước trưởng thành vượt bật về mọi mặt sau thời gian được huấn luyện.

Các chiến sĩ mới tham gia huấn luyện nội dung ném lựu đạn.

Đối với tân binh Trần Lê Hoàng (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), từ một thanh niên vừa tốt nghiệp THPT sau đó đăng ký nhập ngũ, với những tháng xa gia đình vào quân ngũ, cũng là khoảng thời gian để Hoàng học được bao điều bổ ích. Hiện nay, Hoàng đã thích nghi với nội quy, quy định của đơn vị, sống hòa đồng với các đồng chí, đồng đội. Nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình tạm gác, thay vào đó là quyết tâm học tập, rèn luyện, trước mắt hoàn thành mục tiêu đạt loại giỏi ở huấn luyện “3 tiếng nổ”. Vừa luyện tập xong các tư thế, kỹ thuật ném lựu đạn, Hoàng cho biết: Trong buổi tập, tôi luôn lắng nghe sự hướng dẫn của cán bộ để thực hành tốt các động tác, kỹ thuật trong huấn luyện. Kết thúc buổi tập vào những giờ rảnh rỗi, những đồng đội của tôi lại cùng nhau ôn luyện, nhắc nhở nhau về những gì đã học, từ đó rút kinh nghiệm trong những lần huấn luyện tiếp theo, nên tôi rất tự tin trong nội dung cuối cùng của kiểm tra “3 tiếng nổ”. Không riêng gì tân binh Hoàng mà tất cả chiến sĩ mới ở Trung đoàn BBĐP 896 đều có quyết tâm cao độ để đạt thành tích cao trong đợt kiểm tra cuối cùng. Trên thao trường hừng hực sự nhiệt huyết, tân binh Trần Văn Tân (Thuận Nam) chia sẻ: Chúng tôi được cán bộ đơn vị hướng dẫn, tập luyện kỹ về thao tác, kỹ thuật, đặc biệt là rèn luyện thể lực để nâng cao sức khỏe, nhờ đó, chúng tôi có khả năng ném được xa và trúng đích, đồng thời bảo đảm an toàn về người và vũ khí. Hiện nay, các chiến sĩ mới như chúng tôi đều đang rất háo hức chờ được kiểm tra nội dung cuối cùng là ném lựu đạn. Tin tưởng rằng bằng sự quyết tâm, tự tin và tinh thần vượt khó trên thao trường, tôi sẽ đạt kết quả tốt.

Đang đôn đốc cán bộ đơn vị đẩy mạnh hướng dẫn kỹ thuật về ném lựu đạn cho chiến sĩ mới tại thao trường, Thượng úy, Nguyễn Thành Kính, Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 610, Trung đoàn BBĐP 896, bộc bạch: Để đạt thành tích tốt ở nội dung ném lựu đạn, đòi hỏi mỗi chiến sĩ có kỹ thuật ném chuẩn xác, tinh thần vững vàng và sự tự tin; các cán bộ trực tiếp hướng dẫn cho chiến sĩ chủ động sát sao về tư tưởng, tình hình luyện tập của từng chiến sĩ, tăng cường huấn luyện theo tổ, nhóm lấy cán bộ tiểu đội, trung đội làm hạt nhân trực tiếp quản lý, duy trì, uốn nắn sửa sai cho bộ đội. Cùng với đó, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, Trung đoàn đã đầu tư, củng cố thao trường huấn luyện, chiến thuật, đặc biệt trong những năm qua, số lượng các mô hình, học cụ đáp ứng đầy đủ cho chiến sĩ rèn luyện, qua đó, chiến sĩ yên tâm luyện tập và tự tin kiểm tra ở nội dung cuối cùng.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BBĐP 896 khi ngày tuyên thệ đang đến gần. Với tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của chiến sĩ mới, kết quả huấn luyện “3 tiếng nổ” sẽ là một cột mốc quan trọng đánh dấu thành tích đầu tiên trong đời quân ngũ của các anh. Từ đó, các chiến sĩ mới càng nỗ lực không ngừng để tự khẳng định mình khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.