Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

LTS: Trong thời gian qua, Báo Ninh Thuận luôn nhận được sự quan tâm và cộng tác tích cực của cộng tác viên và bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), Báo Ninh Thuận mở Chuyên mục Bạn đọc với Báo Ninh Thuận nhằm ghi nhận tình cảm và những ý kiến đóng góp xây dựng chân thành của các đồng chí, bạn đọc để Báo Ninh Thuận không ngừng nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Báo Ninh Thuận trân trọng cám ơn và ghi nhận những ý kiến quý báu của các đồng chí và bạn đọc.

Ông Mang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Vinh (Ninh Phước):Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã chuyển tải kịp thời các thông tin thời sự diễn ra trong tỉnh, nhiều vấn đề được phản ánh với nội dung, chất lượng ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong chuyên mục kinh tế có rất nhiều bài viết hay như: Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, mô hình làm ăn hiệu quả, gương nông dân sản xuất giỏi ở các địa phương trong tỉnh… Qua thông tin trên báo, đã giúp cho nhiều người dân có thêm kiến thức để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Mong rằng, Báo sẽ tiếp tục có nhiều bài viết sinh động, phản ánh thực tế cách làm hay, hiệu quả ở cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền về các chính sách an sinh xã hội, kết hợp phổ biến nội dung về Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân gia đình… cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
Ông Đinh Trung Đính, Trưởng Khu phố 7, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):
Qua theo dõi, tôi thấy Báo Ninh Thuận ngày càng đổi mới, chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức. Thông tin trên báo ngày càng phong phú, kịp thời, phản ánh đa dạng về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, qua đó giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà thấy được những kết quả đạt được, những mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục.

Để tờ báo gần gũi hơn với bạn đọc, tôi mong thời gian tới, Báo Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội (cờ bạc, ma túy, xâm hại tình dục trẻ em…); tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có thêm các tin, bài phản ánh, phân tích hậu quả việc cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật nhằm tạo tính răn đe trong cộng đồng, xã hội.

Đồng chí Huỳnh Thị Điểm, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh: Là bạn đọc thân thiết, tôi nhận thấy Báo Ninh Thuận ngày càng phát triển. Nội dung khá đa dạng, phong phú, phản ánh đa chiều trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Hình thức ngày càng đổi mới, tiến bộ. Đặc biệt, từ khi Báo Điện tử NTO ra đời đã giúp tôi cũng như nhiều bạn đọc truy cập, nắm bắt nhanh, kịp thời, dễ dàng hơn những thông tin, sự kiện chính trị trong tỉnh cũng như cả nước.

Để ngày càng thu hút độc giả, theo tôi, Báo cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin; đa dạng hóa nội dung; có nhiều bài phóng sự, ghi chép, phản ánh từ cơ sở, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đẩy mạnh tuyền truyền những chuyên mục nông dân với phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, gương người tốt việc tốt, mô hình nông dân sản xuất ứng dụng KHCN cao, công nghệ 4.0… . Bên cạnh đó, rất cần Báo thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có những bài viết định hướng tốt dư luận đối với những vấn đề bức xúc, nổi cộm, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ là cánh tay đắc lực của Đảng trong thông tin, tuyên truyền; đồng thời thực sự là người bạn thân thiết, tin cậy của bạn đọc.