Ban pháp chế HĐND tỉnh: Làm việc với Công an tỉnh về kết quả công tác phòng, chống tội phạm

(NTO) Ngày 13-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh về việc thẩm tra Báo cáo số 133/BC-UBND, ngày 1-6-2018 của UBND tỉnh về kết quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm.

Theo báo cáo, ngay từ những tháng đầu năm, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ban Chỉ đạo 138/CP về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Đã tích cực, chủ động tham gia thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của đất nước và của tỉnh; tham mưu cho lãnh đạo các cấp ban hành nhiều chủ trương, giải pháp về công tác phòng chống tội phạm. Kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm. Bên cạnh tỷ lệ điều tra, khám phá án hình sự đạt cao, đã giảm 34,48% số đối tượng truy nã hiện còn so với 6 tháng đầu năm 2017. Công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường được quan tâm đẩy mạnh; đấu tranh với tội phạm ma túy đạt nhiều kết quả nổi bật, số vụ, đối tượng bắt giữ và lượng ma túy thu được đều tăng. Các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội được tăng cường và hiệu quả hơn.

Đồng chí Lê Đình Cẩn, thay mặt Ban Pháp chế-HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi thẩm tra, đồng chí Lê Đình Cẩn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, nhận xét: Qua ý kiến phân tích của các cơ quan chức năng Công an tỉnh đã làm rõ hơn nội dung báo cáo, giúp Ban Pháp chế trong việc thẩm tra. Trước tình hình tội phạm còn diễn biến phức tạp, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng công an đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ các ngày lễ lớn, đặc biệt là trong đấu tranh với các loại tội phạm. Tuy nhiên ở từng nơi, từng lúc việc xử lý còn chậm, tỷ lệ tội phạm còn tăng, còn tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp, công tác quản lý còn hạn chế. Từ nay đến cuối năm, Ban Pháp chế nhất trí 5 nhóm giải pháp đề ra và đề nghị chú ý triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương về an ninh, trật tự; nghiên cứu dự báo tình hình để chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, làm tốt công tác bảo vệ các yếu nhân, đẩy lùi các tệ nạn xã hội và ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các băng nhóm; nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.