Vài ý tưởng độc đáo cho Valentine

Lễ tình nhân lặp đi lặp lại năm này qua năm khác khiến bạn giảm dần hứng thú với những bữa tối ngọt ngào, hoa hồng, và chocolate. Nếu cảm thấy quá tẻ nhạt khi bạn luôn đoán trước được diễn biến của buổi hẹn từ cả tháng trước, hãy thử một vài gợi ý nhỏ sau đây.

1. Valentine theo phong tục các nước: Mỗi nền văn hóa của mỗi quốc gia có cách kỉ niệm Valentine khác nhau. Chẳng hạn ở Nhật Bản, các cô gái tặng chocolate cho các chàng trai vào ngày 14/2, trong khi một bộ phận người Anh lại mừng ngày đặc biệt này bằng bánh nướng với hạt giống cây ca-rum và nho khô. Sự pha trộn nhiều màu sắc văn hóa khác nhau sẽ mang tới cho bạn một Valentine đầy mới lạ.

 
Nhiều cánh mày râu loay hoay với việc tặng quà ngày Valentine. Ảnh minh họa Nguồn Internet

2. Làm một tour quanh… thành phố: Bởi nhiều người đã quá nhàm với việc đưa nhau đi dạo trên những con phố thân thuộc, những quán cà phê quen, việc làm mới địa điểm là hết sức cần thiết. Hãy chọn một nơi mới, trải nghiệm những việc mà cả hai chưa từng làm, như… đóng giả làm khách du lịch chẳng hạn. Đừng ngại chụp lại những bức hình thật dễ thương.

3. Hẹn hò theo nhóm tại nhà: tụ tập một nhóm bạn tổ chức tiệc tại gia và phân công nhiệm vụ cụ thể. Chẳng hạn, cánh đàn ông sẽ lo mua hoa, nấu nướng và phục vụ bữa tối, trong khi chị em lên kế hoạch các trò chơi, trang trí quà tặng,… Lưu ý rằng nếu bữa tiệc của bạn bao gồm cả các đôi và những người độc thân, hãy lên kế hoạch mời số nam và nữ hợp lý để không ai bị lẻ đôi lẻ cặp.

4. Đi… làm tình nguyện: Valentine là ngày lễ tình yêu, bởi thế, hãy thử biến nó thành ngày không chỉ của tình yêu đôi lứa, mà còn của tình yêu cộng đồng. Làm tình nguyện ở trại trẻ mồ côi, ủng hộ chút tiền nho nhỏ cho một tổ chức từ thiện, hay rủ người ấy cùng bạn tới thăm một viện dưỡng lão,… sẽ mang đến cho cả hai một Valentine hoàn toàn khác biệt. Thay vì tổ chức Valentine của hai người, hãy thử quan tâm, chia sẻ với những người kém hạnh phúc hơn bạn, vài người thân đang gặp rắc rối chuyện hôn nhân, gia đình,…

5. Valentine không phải… 14/2: Các nhà hàng chắc chắn trở nên đông đúc và đắt đỏ hơn hẳn trong ngày Valentine, do đó, cũng là ý tưởng không tồi nếu bạn hoãn lễ tình yêu của riêng mình tới ngày 15/2, giành cả ngày 14/2 ở nhà, thư giãn với một chiếc pizza lớn và vài bộ phim lãng mạn yêu thích.

6. Tặng một loại hoa khác: Hoa hồng luôn là biểu tượng của tình yêu, tuy nhiên năm nào cũng tặng hoa hồng thì có vẻ hơi nhàm. Nếu nàng của bạn là người thích cái mới, hãy thử thay thế hoa hồng bằng loại hoa khác lạ một chút, như một bó đồng nội đủ màu sắc, hay một chậu cây nhỏ đáng yêu. Nếu nàng thích đồ ngọt, bạn thậm chí có thể tặng cả một bó hoa làm bằng kẹo.

(Theo VTC News)