Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý IV năm 2017

(NTO) Vừa qua, tại huyện Thuận Bắc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận cấp huyện quý IV năm 2017 nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện công tác Mặt trận năm 2017; đề ra nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2018. Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2017, trong điều kiện có nhiều khó khăn nhất định, nhưng với sự nỗ lực cố gắng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện các mặt công tác Mặt trận đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, hiệu quả; kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác giám sát và phản biện xã hội được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện ngày càng có hiệu quả. Hệ thống tổ chức của Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục được kiện toàn, củng cố; nội dung và phương thức hoạt động có sự đổi mới, trọng tâm hướng về cơ sở. Điểm nổi bật trong năm là Mặt trận các cấp đã triển khai phát động sâu rộng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án 406 về “Hỗ trợ đồng bào Bác Ái, góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020”; trong năm đã hỗ trợ 800 con bò sinh sản cho các hộ nghèo thuộc huyện Bác Ái, Thuận Bắc và Thuận Nam; tổ chức phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trên 9 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 116 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo và 173 nhà ở theo Quyết định 33 và Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền 4,79 tỷ đồng; trích Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ 650 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão, lũ; hỗ trợ cho nhân dân trong tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra với số tiền 6,291 tỷ đồng; ngoài ra còn ủng hộ 59.247 suất quà, trị giá gần 19 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, học sinh nghèo, người khuyết tật…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Mặt trận các cấp trong tỉnh; đồng thời lưu ý một số vấn đề mà Mặt trận các cấp trong tỉnh cần tập trung trong năm 2018 như: Mặt trận các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tăng cường hơn nữa công tác tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình phối hợp với các ngành; thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục phát huy dân chủ, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; chủ động nắm bắt tình hình, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân và cử tri để phản ánh cho Đảng và chính quyền xem xét giải quyết. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng về củng cố, kiện toàn tổ chức trong hệ thống Mặt trận. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát cơ sở nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.