Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 24-11, Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Biên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Nam nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ và các kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho địa phương trong năm 2017.

 
Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Nam.

Thời gian qua, UBND huyện Thuận Nam đã tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội và đạt được một số kết quả quan trọng: Có 21/22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; tăng trưởng kinh tế đạt khá, với tổng giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 3.674,7 tỷ đồng, đạt 128,4% so với kế hoạch, tăng 30,65 so cùng kỳ; sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản với sản lượng bình quân tăng từ 1,7-6,4 lần so cùng kỳ. Thu ngân sách đạt 20,25 tỷ đồng, đạt 70% dự toán. Các giải pháp huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển được tăng cường, an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Về các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho địa phương đã được UBND huyện thực hiện nghiệm túc; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và các vụ việc tồn đọng, nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân từ đầu năm đến hết quý III-2017 cơ bản được giải quyết kịp thời.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được của huyện Thuận Nam trong thực hiện nhiệm vụ, các kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, nhất là trên các lĩnh vực: Huy động nguồn lực, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn huyện; đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội nổi cộm ở địa phương. Trên cơ sở đó có sự tham mưu, đề xuất lãnh đạo tỉnh các giải pháp, chỉ đạo giải quyết phù hợp, kịp thời, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện.