Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát về công tác phòng, chống tham nhũng trong các cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự

(NTO) Ngày 24-11, Ban Pháp chế HĐNĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công an tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng trong các cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự.

 
Ban Pháp chế HĐNĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công an tỉnh.

Theo đánh giá, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được Công an tỉnh chú trọng thực hiện đồng bộ; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm phòng, chống tham nhũng trong nội bộ luôn được quan tâm. Thực hiện có hiệu quả công tác điều tra, xử lý tội phạm tham nhũng, phát hiện kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế, qua đó kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục, không để các đối tượng lợi dụng phạm tội tham nhũng.

Qua nghe báo cáo những thuận lợi, khó khăn, cùng những ý kiến đánh giá, góp ý của các thành viên tham gia, Đoàn đã đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc tiếp nhận tin tố giác tội phạm; việc thực hiện thu hồi tài sản phạm tội còn chậm; nguyên nhân một số vụ án kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm… Đối với những kiến nghị của đơn vị, đoàn ghi nhận, tổng hợp trình HĐND tỉnh và các cấp xem xét giải quyết.