Nga xác định danh tánh những kẻ tiến hành khủng bố tại sân bay Domodedovo

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 4-2 tuyên bố FSB đã tìm ra tung tích những kẻ tiến hành vụ khủng bố mới đây tại sân bay Domodedovo ở ngoại ô Moscow làm 36 người thiệt mạng và gần 180 người bị thương.

Nga đã xác định danh tánh kẻ đánh bom nhưng không công bố tổ chức nào là chủ mưu. Ảnh: Novosti

Giám đốc FSB - ông Alexander Bortnikov cho biết FSB đã xác định được danh tánh kẻ đánh bom liều chết là một thanh niên 20 tuổi từ một nước Cộng hòa thuộc khu vực Bắc Caucaus. FSB đang thực thi những biện pháp cấp bách cần thiết nhằm nhanh chóng truy bắt toàn bộ nhóm tổ chức và hỗ trợ thực hiện hành động tội phạm đẫm máu nói trên.

Ông Bortnikov nói thêm FSB cũng đã xác định được những kẻ tòng phạm và phát lệnh truy nã chúng, đồng thời bắt giữ một số kẻ nắm được toàn bộ thông tin liên quan đến vụ khủng bố tại sân bay Domodedovo.

Chủ tịch Ủy ban điều tra (SK) Liên bang Nga Alexander Bastrykin cho biết SK đã thành lập và cử một nhóm đặc biệt tới Bắc Caucaus để điều tra về những kẻ tổ chức và thực hiện vụ đánh bom liều chết tại sân bay Domodedovo, bước đầu đã thu được những kết quả tích cực liên quan đến những tên này cũng như tòng phạm của chúng.

Tổng thống Medvedev đã giao cho FSB và SK nhiệm vụ tiếp tục điều tra, làm rõ nhóm tổ chức và thực thi vụ đánh bom ở trên.

(Theo sggp online)