Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Hoa Sen

(NTO) Ngày 5-10, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Hoa Sen về công tác chuẩn bị triển một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: H.T

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen báo cáo tóm tắt về thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu Dự án Khu công nghiệp Du Long từ Liên doanh Hoa Chen Long Đức Phong-Hoàng Quân sang Tập đoàn Hoa Sen. Sau khi tiếp nhận Khu công nghiệp Du Long, Tập đoàn Hoa Sen sẽ triển khai ngay một số hạng mục như: San lấp mặt bằng, xây dựng cổng tường rào và một trục đường giao thông đã được phê duyệt trước đây. Đơn vị cũng đã lập hồ sơ thiết kế và triển khai một số hạng mục kỹ thuật khác để hoàn thiện hạ tầng Khu công nghiệp. Để thực hiện việc đầu tư dự án kịp tiến độ cam kết, Tập đoàn Hoa Sen kiến nghị UBND tỉnh và các ngành giải quyết việc giải phóng mặt bằng đối với 25 hộ dân chưa có đất để giao với diện tích 10,25ha. Ngoài ra, Tập đoàn Hoa sen cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến dự án điện mặt trời trong Khu công nghiệp Du Long; điều chỉnh quy hoạch dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp Cà Ná; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cơ sở Khu công nghiệp Cà Ná…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và huyện Thuận Bắc phối hợp rà soát, giải quyết nhanh các vướng mắc cho doanh nghiệp, cũng như việc giao đất cho 25 hộ dân còn lại. Giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Thuận Bắc nghiên cứu bổ sung vị trí mỏ đất san lấp để đảm bảo công tác đầu tư hạ tầng. Đối với việc đấu nối đường dẫn từ Khu công nghiệp Du Long với tuyến Quốc lộ 1A, nhà đầu tư cần hoàn thiện thiết kết để Sở Giao thông vận tải lập thủ tục xin đấu nối đúng theo trình tự thủ tục pháp lý. Công ty cấp nước Ninh Thuận phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen nhanh chóng triển khai dự án cung cấp nước cho Khu công nghiệp Du Long... Đối với các kiến nghị liên quan đến dự án cảng biển tổng hợp Cà Ná và Khu công nghiệp Cà Ná, đồng chí thống nhất với chủ trương của nhà đầu tư. Trên cơ sở góp ý của Bộ, ngành Trung ương, Tập đoàn Hoa Sen cần hoàn thiện lại hồ sơ dự án hạ tầng Khu công nghiệp Cà Ná với quy mô hơn 827 ha phù hợp với quy hoạch được duyệt và nhu cầu sử dụng đất của dự án….