Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với doanh nghiệp

(NTO) Ngày 2-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Thông Thuận và Công ty TNHH Hoàng Bảo Tường để nghe báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian qua và những khó khăn cần tháo gỡ. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND Tp. Phan Rang–Tháp Chàm.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan dây chuyền sản xuất
của Công ty TNHH Hoàng Bảo Tường. Ảnh: N.S

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, trong 9 tháng năm 2017, do nhiều nguyên nhân nên tình hình sản xuất của các đơn vị gặp khó khăn nhất định, dẫn đến khâu tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa một số mặt hàng chưa đạt theo kế hoạch. Đối với việc sử dụng lao động, hiện Công ty TNHH Thông Thuận đang có trên 1.700 công nhân; Công ty TNHH Hoàng Bảo Tường có hơn 200 công nhân. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong sản xuất, đến nay các đơn vị cơ bản xử lý tốt và chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch kinh doanh đã đề ra, nhằm đóng góp vào tăng trưởng chung cho ngành Công nghiệp của tỉnh. Trong hoạt động kinh doanh cần chú ý thực hiện tốt việc sử dụng và đảm bảo các chế độ, quyền lợi chính đáng cho người lao động; đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường trong khâu xử lý nước thải, rác thải… Riêng kiến nghị của Công ty TNHH Thông Thuận liên quan đến vấn đề tranh chấp một phần đất giữa đơn vị và một số hộ dân, đồng chí đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp và UBND Tp. Phan Rang–Tháp Chàm xử lý dứt điểm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm dây chuyền sản xuất thuốc lá của Chi nhánh Công ty Thuốc lá Sài Gòn tại Ninh Thuận.