Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu các Ban HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

(NTO) Ngày 3- 10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu là thành viên các Ban HĐND các cấp tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Diệp

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày. Ngày thứ nhất dành cho các đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện và ngày thứ hai dành cho đại biểu HĐND cấp xã. Các đại biểu được nghe và thảo luận các nội dung: Kỹ năng thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình dự thảo nghị quyết về ngân sách và giám sát ngân sách nhà nước; Vai trò của HĐND trong chính quyền địa phương; chức năng, quyền hạn của các Ban HĐND; quy trình xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích đối với các đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh; đồng chí đề nghị các đại biểu sử dụng đúng quỹ thời gian, tập trung lắng nghe, thảo luận, tiếp thu, cập nhật các kiến thức, kinh nghiệm, nhất là các kỹ năng thẩm tra để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.