Đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 4-10, Đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 8-6-2010 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua hơn 6 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo và quản lý của chính quyền các cấp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã được quan tâm tạo điều kiện về kinh phí, cơ chế chính sách cũng như nhiều điều kiện thuận lợi khác cho hoạt động đạt hiệu quả cao. Sự phối hợp của các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể đã giúp cho Hội Chữ thập đỏ các cấp có bước phát triển. Nhiều hoạt động được tổ chức có hiệu quả, thiết thực và phù hợp với nhu cầu xã hội; phát huy được tinh thần nhân đạo theo phương châm “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”, “Mỗi người làm việc thiện, mỗi cấp Hội làm một công trình nhân đạo”… Trong 5 năm (2011-2016) hoạt động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trợ giúp công tác xã hội nhân đạo cho 227.788 người, tổng giá trị trên 73,5 tỷ đồng; trợ giúp công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa cho 4.816 đối tượng, tổng giá trị 5,122 tỷ đồng và chăm sóc sức khỏe cho 68.931 lượt người dân, tổng giá trị 6,612 tỷ đồng.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn. Ảnh: V.M

Xác định hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, trong thời gian tới, Tỉnh ủy đề ra nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương; coi việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và lãnh đạo toàn diện công tác Hội Chữ thập đỏ là nhiệm vụ của mỗi cấp ủy đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ và nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy đối với công tác Hội Chữ thập đỏ theo tinh thần Chỉ thị số 43-CT/TW. Trong điều kiện còn khó khăn của tỉnh nhà, nhưng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hiệu quả cho người nghèo, đồng bào miền núi, vùng sâu. Đồng chí mong các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhân đạo xã hội của Hội, góp phần vào nhiệm vụ hỗ trợ an sinh và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự quan tâm của Đoàn công tác Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đối với tỉnh Ninh Thuận trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW. Đồng chí nhấn mạnh, Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; trọng tâm là thực hiện hiệu quả 10 chỉ tiêu cơ bản trong nghị quyết. Đồng chí yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh quan tâm tới việc phối hợp với các tôn giáo trong hoạt động nhân đạo, tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong sự nghiệp nhân đạo.

Nhân dịp đến làm việc tại tỉnh ta, Đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đi thăm và tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng: Hàng Thị Kim (xã Tri Hải) và Nguyễn Thị Thiểu (xã Phương Hải) thuộc huyện Ninh Hải.