Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động Chợ đêm du lịch Ninh Thuận

(NTO) Ngày 28-9, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra hoạt động Chợ đêm du lịch Ninh Thuận trên đường Trần Quang Diệu, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động khu vực Chợ đêm du lịch Ninh Thuận. Ảnh: H.T

Sau 9 tháng đi vào hoạt động, đến nay, Chợ đêm du lịch Ninh Thuận đã có trên 100 gian hàng tham gia kinh doanh buôn bán, với các khu như: Khu mua sắm, ẩm thực, trưng bày các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương... Trung bình mỗi đêm có khoảng 2.000 lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động nên vẫn còn một số bất cập, đó là tình trạng xe máy lưu thông dọc tuyến trong khu vực chợ, gây bất tiện cho người đi bộ khi tham quan…

Sau khi nghe lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ban Quản lý chợ báo cáo tình hình hoạt động và đề xuất các kiến nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phối hợp cùng Ban Quản lý Chợ đêm du lịch Ninh Thuận thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong khu vực. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu để hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ vào dịp cuối tuần; đồng thời bố trí, sắp xếp các gian hàng hợp lý, đảm bảo mỹ quan chung của khu vực Quảng trường 16 Tháng 4, nhằm tạo dấu ấn thân thiện với du khách. Đối với kiến nghị của Ban Quản lý chợ về việc xin mở rộng thêm một số gian hàng lưu niệm bên hông Trường THCS Trần Phú, đồng chí nhất trí với phương án đề xuất, nhưng phải sắp xếp hợp lý, đảm bảo vệ sinh và an ninh trật tự. Riêng khu vực kinh doanh ẩm thực, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý chợ thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.