Triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn năm 2017-2024

(NTO) Ngày 26-9, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 và Kế hoạch số 1633/KH-UBND ngày 9-5-2017 của UBND tỉnh về vấn đề này.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: T.Q

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc triển khai QĐ 101/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 1633/KH-UBND của UBND tỉnh là nhiệm vụ rất quan trọng, qua đó đảm đảo các sự kiện hộ tịch của công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật. Thời gian tới, đồng chí đề nghị  UBND các huyện, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia cho cán bộ, công chức thuộc các phòng, ban có liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong quần chúng nhân dân về Chương trình hành động quốc gia cũng như các quy định pháp luật về hộ tịch, nuôi con nuôi … nhằm nâng cao nhận thức và vận động người dân thực hiện đăng ký hộ tịch theo quy định pháp luật. Trường hợp có những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện cần kịp thời phản ánh về cơ quan thường trực của tỉnh để tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Sở Tư pháp quán triệt một số nội dung cơ bản của Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 và Kế hoạch số 1633/KH-UBND ngày 9-5-2017 của UBND tỉnh về vấn đề này.