UBND tỉnh: Gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 11/10, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 80 đại biểu đại diện các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

 Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong điều kiện khó khăn về nhiều mặt, các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã phát huy nội lực, huy động nguồn lực, phục hồi sản xuất kinh doanh, năng động, sáng tạo, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, tích cực thu hút lao động và giải quyết việc làm, tham gia từ thiện xã hội, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. 9 tháng đầu năm, hoạt động DN có tín hiệu phục hồi, cụ thể: có 331 DN thành lập mới với số vốn đăng ký 4.162 tỷ đồng, tăng 0,61% số DN; có 114 doanh nghiệp mở rộng kinh doanh với số vốn đăng ký bổ sung thêm 3.599,8 tỷ đồng, tăng 1,98 lần so cùng kỳ. Tổng số DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đến nay có 4.577 DN, với số vốn 93.969,7 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các doanh nhân dự buổi gặp mặt. Ảnh: P.Bình

Tại buổi gặp mặt đại diện các hiệp hội, DN đã phát biểu bày tỏ sự quyết tâm trong đầu tư xây dựng quê hương Ninh Thuận và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương đã hỗ trợ đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn, đầu tư hiệu quả trong thời gian qua.

Phát biểu chúc mừng cộng đồng DN, doanh nhân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng DN, đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với tinh thần năng động, sáng tạo, cộng đồng doanh nhân, DN Ninh Thuận sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh; tận dụng những thời cơ, thuận lợi, bám sát những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh, nắm bắt cơ hội để đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực kinh tế.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: P.Bình

Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế tư nhân thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII, Nghị quyết 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; thực hiện có hiệu quả, thực chất phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”; chủ động đề xuất các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; hỗ trợ giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho DN...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: P.Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, địa phương tích cực chủ động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung chỉ đạo quyết liệt, hướng dẫn xử lý, tháo gỡ khó khăn vướng mắc theo thẩm quyền về pháp lý, về thủ tục hành chính, về tiếp cận vốn, về thuế... để hỗ trợ DN, hợp tác xã, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, nhất là các dự án lớn, khơi thông và huy động mọi nguồn lực cho phát triển. Đồng thời mong muốn cộng đồng DN, hợp tác xã chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc DN gắn với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, không ngừng đổi mới sáng tạo, xây dựng và nâng cao thương hiệu; thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động và đồng hành với chính quyền các cấp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đem lại giá trị gia tăng cao, đóng góp chung cho phát triển KT-XH của tỉnh. Các hiệp hội DN, hiệp hội ngành nghề phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương để xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả các chương trình, giải pháp hỗ trợ DN, thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa DN trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: P.Bình

Tiếp tục phát huy tốt hơn vai trò tập hợp các doanh nhân, DN trong tổ chức của hội để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và làm cầu nối gắn kết bền chặt, thân thiện với chính quyền các cấp; tổng hợp, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của DN hội viên hoặc kiến nghị những nội dung quy định, cơ chế, chính sách của Nhà nước chưa phù hợp và đề xuất, hiến kế những biện pháp cụ thể, cùng chung sức xây dựng cộng đồng DN Ninh Thuận ngày càng lớn mạnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 22 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh nhân góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh năm 2024.