Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 27-9, Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 80 đại biểu HĐND cấp xã thuộc 7 huyện, thành phố. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng. Ảnh: Ngọc Diệp

Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu được giới thiệu các chuyên đề: Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; tình hình phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tổ chức chính quyền địa phương; vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực hoạt động cho các đại biểu HĐND trong tình hình mới. Đồng chí đề nghị, trong quá trình học tập, các đại biểu cần nghiêm túc, thẳng thắn trao đổi với giảng viên, báo cáo viên để bổ sung thêm cho mình những thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; từ đó, thực hiện tốt trọng trách của người đại biểu HĐND, tham gia giải quyết những vấn đề quan trọng tại cơ sở.