Hán Thanh Giảng: Tự hào với học bổng Vừ A Dính

Đến xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước tìm gặp cậu học sinh Hán Thanh Giảng chúng tôi được người dân ở đây chỉ dẫn rất nhiệt tình. Những thành tích xuất sắc của Giảng cũng như sự chăm ngoan, lễ phép của cậu bé này là niềm tự hào của bà con làng Chăm Phú Nhuận.

Hán Thanh Giảng là một học sinh giỏi xuất sắc trong 9 năm liền, là đại biểu xuất sắc tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh năm 2010. Năm học 2007-2008, Giảng là một trong những học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc trong cả nước, vinh dự được nhận Học bổng Vừ A Dính của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Giảng cũng được nhận thư khen của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ vì đạt thành tích học sinh giỏi xuất sắc trong 5 năm liền…

Bên cạnh những thành tích nổi bật ấy, Hán Thanh Giảng còn là niềm tự hào của thầy cô, bạn bè và gia đình bởi luôn là một người con ngoan, một học sinh giỏi, một cán bộ lớp, cán bộ đội gương mẫu. Giảng viết chữ rất đẹp, trong suốt 5 năm học tiểu học, em đều tham gia và đạt giải các cuộc thi: Vở sạch chữ đẹp, Học sinh giỏi chữ Chăm… của trường cũng như của huyện. Em cũng là một lớp trưởng trong suốt 5 năm liền và nguyên là liên đội phó của liên đội trường Tiểu học Phú Nhuận. Ngoài học giỏi, hoạt động đội giỏi thì Giảng còn có năng khiếu trong văn nghệ và thể dục thể thao. Em là thành viên trong đội tuyển bóng đá của trường cũng như thường xuyên tham gia Hội khỏe phù động với các nội dung như: nhảy cao, nhảy xa… Có lẽ cũng vì những năng khiếu này nên hiện nay, Hán Thanh Giảng đang là lớp phó văn thể của lớp 91, và là Liên đội phó phụ trách nghi thức đội của Liên đội trường THCS Trần Thi. Với ước mơ được thành đạt, làm việc trong cơ quan nhà nước, ngay từ bây giờ cậu bé Hán Thanh Giảng đã rất cố gắng và đặt ra nhiều mục tiêu cho mình. Giảng có thói quen theo dõi các chương trình tin tức, thời sự trên truyền hình, báo đài. Nói về nỗ lực trong học tập cũng như cuộc sống của mình, Giảng tâm niệm: “Một cây lớn bắt đầu bằng một hạt giống. Hành trình một ngàn dặm bắt đầu từ một bước nhỏ”–Đó là câu danh ngôn mà Giảng rất thích và cũng luôn nhắc nhở mình.