Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên

(NTO) Ngày 27-4, tại Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung–Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”. Hội thảo do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và gần 120 đại biểu là các Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập, phóng viên, biên tập viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên, cùng Báo Thái Nguyên và Báo Đồng Nai.

Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận xoay quanh những nội dung: Kết quả tuyên truyền, quảng bá du lịch của báo Đảng địa phương thời gian qua, những tồn tại, hạn chế; mối quan hệ giữa báo chí và du lịch; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội… Các báo cũng đã nêu nhiều giải pháp, đề xuất về việc đổi mới cách tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút bạn đọc; khai thác thế mạnh của báo mạng với các tính năng hiện đại để tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết với nhau tạo sự lan tỏa thông tin về những sản phẩm du lịch vùng miền; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và cả vùng…

Cũng tại hội thảo, 19 báo Đảng khu vực miền Trung–Tây Nguyên đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch. Theo đó, các báo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về du lịch, đặc biệt là mở chuyên mục “Du lịch miền Trung–Tây Nguyên” trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch trong khu vực, về các chính sách thu hút đầu tư du lịch… Định kỳ sẽ có đánh giá, tổng kết về việc thực hiện quy chế này, qua đó giúp các báo Đảng khu vực miền Trung–Tây Nguyên có sự gắn kết với nhau, góp phần tạo sự lan tỏa về thông tin du lịch, giúp du lịch của từng địa phương và vùng miền phát triển bền vững hơn.

Được biết, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung–Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng IV) năm 2018 sẽ do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Trước đó, ngày 26-4, các đại biểu tham dự hội thảo đã trao nhà tình thương cho một hộ nghèo tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng do các cơ quan Báo Đảng khu vực miền Trung–Tây Nguyên và các doanh nghiệp đóng góp.