Tổng kết công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

(NTO) Ngày 9-3, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen
cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: V.M

Cuộc tổng điều tra nói trên được tiến hành trên cả nước, định kỳ 5 năm/lần. Ở tỉnh ta, BCĐ tổng điều tra của tỉnh đã chủ động triển khai và chỉ đạo thực hiện cuộc tổng điều tra một cách khoa học, chặt chẽ với sự phối hợp tham gia của các ngành, địa phương và sự đồng thuận, hợp tác của các đối tượng điều tra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn lưu ý cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 là cuộc điều tra lớn nhằm cung cấp cho tỉnh ta bức tranh tổng thể về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản. Đồng chí yêu cầu Cục Thống kê phải cung cấp đầy đủ thông tin, kết quả cuộc điều tra để các ngành, địa phương nắm rõ. Bên cạnh đó, các ngành, các địa phương cần cập nhật thông tin từ cuộc điều tra để đánh giá, sử dụng kết quả vào việc hoạch định chính sách, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.