Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Cố đô Huế

Trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 28/2 - 5/3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến thăm TP. Huế.

Chiều 3/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến TP. Huế, bắt đầu chuyến thăm Cố đô Việt Nam từ ngày 3 - 5/3.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tươi cười bước xuống máy bay, bắt đầu
chuyến thăm Cố đô Huế. Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên-Huế

Đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại cầu thang máy bay có Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và phu nhân; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda và phu nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao và Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao.

Lễ đón Nhà vua và Hoàng hậu tại sân bay Phú Bài. Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên-Huế

Mặc dù tuổi cao và trải qua hơn 1 giờ bay, nhưng từ máy bay bước ra, Nhà vua và Hoàng hậu tươi cười và đón nhận những bông hoa tươi thắm do các cháu thiếu nhi dâng tặng.

Sau phần nghi lễ, đoàn xe của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu di chuyển về TP. Huế. Từ sân bay Phú Bài về Thành phố, đoàn xe của Nhà vua và Hoàng hậu đã nhận được sự đón chào nồng nhiệt của người dân Thừa Thiên - Huế.

Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên - Huế

Tại tiền sảnh khách sạn La Residence, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vui vẻ, tươi cười vẫy tay chào mọi người và đón nhận những bó hoa tươi thắm của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng.

Lễ đón Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko diễn ra trọng thị và nồng ấm, thể hiện mối bang giao truyền thống Việt - Nhật và thân thiện, mến khách của người dân Cố đô Huế.

Nhà vua và Hoàng hậu nghe giới thiệu Đại nội Huế. Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên - Huế

Tiếp tục chương trình chuyến thăm Huế, sáng 4/3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã thăm Đại nội Huế và thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế tại Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Lễ đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản được tổ chức với nghi lễ trang trọng nhất.

Lễ đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Nhà hát Duyệt Thị Đường. Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên-Huế

Sau khi tham quan Điện Thái Hòa, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản lên xe điện thăm khung cảnh Đại Nội Huế và đến Nhà hát Duyệt Thị Đường thưởng thức 3 tiết mục Nhã nhạc cung đình Huế (đại nhạc, múa lục cúng hoa đăng và múa lân mẫu xuất lân nhi) - một loại hình âm nhạc có nét tương đồng với nhã nhạc cung đình của Nhật Bản.

Một tiết mục Nhã nhạc cung đình Huế biểu diễn tại Nhà hát Duyệt Thị Đường. Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên-Huế

Suốt dọc đường đi, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko luôn tươi cười vẫy tay chào người dân Huế và du khách đứng dọc hai bên đường đi vẫy cờ hai nước Việt Nam, Nhật Bản vui mừng đón chào Nhà vua và Hoàng hậu.

Nguồn www.chinhphu.vn