Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển

(NTO) Ngày 2-3, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển về tình hình huy động, sử dụng vốn giai đoạn 2011-2016.

Đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban kinh tế-Ngân Sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh được thành lập từ tháng 5-2012, với mục đích tiếp nhận vốn ngân sách, huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế; trực tiếp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội; quản lý, cấp phát và cho vay phát triển nhà ở và phát triển đất trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 31-12-2016, tổng vốn điều lệ của Quỹ đạt 100 tỷ đồng, doanh số cho vay đạt trên 34,5 tỷ đồng; doanh số đầu tư trực tiếp đạt trên 6,4 tỷ đồng; ứng vốn xây dựng hạ tầng đô thị gần 8 tỷ đồng và cấp phát đầu tư xây dựng nhà ở trên 16,2 tỷ đồng.

Sau khi nghe các thành viên của Đoàn trao đổi một số vấn đề theo chuyên đề giám sát; nghe lãnh đạo đơn vị phát biểu làm rõ một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động, đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đại diện Đoàn giám sát đề nghị lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Phát huy hiệu quả nguồn vốn ngân sách đã cấp; đồng thời, tích cực tiếp cận, tìm kiếm các nguồn huy động vốn hợp pháp, nhằm đảm bảo việc quản lý, sử dụng nguồn vốn phù hợp với các quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

Trước đó, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển, để nghe báo cáo tình hình hoạt động; các chức năng, nhiệm vụ của Quỹ; kết quả giải ngân, thu hồi vốn...