Hội Kiến trúc sư tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

(NTO) Ngày 25-2, Hội Kiến trúc sư tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 Năm 2016, Hội Kiến trúc sư tỉnh đã chú trọng công tác kiện toàn tổ chức; tham gia Hội đồng thẩm định kiến trúc quy hoạch; đóng góp ý kiến, hỗ trợ chuyên môn cho các đồ án quy hoạch, dự án kiến trúc của tỉnh; tổ chức thành công Ngày hội triển lãm kiến trúc nhà ở và tư vấn thiết kế nhà ở miễn phí cho người dân, đã thu hút hàng trăm lượt người đến xem và đã tư vấn, thiết kế miễn phí cho hơn 30 hộ dân; phối hợp với Viện Kiến trúc và  Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiến trúc sư với chuyên đề “kiến trúc xanh” cho hơn 70 kiến trúc sư trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, đã thành lập và ra mắt CLB Kiến trúc sư trẻ Ninh Thuận; tổ chức cho hội viên tham gia học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn…

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích đóng góp động Hội năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao sự năng động của tập thể lãnh đạo Hội Kiến trúc sư tỉnh đối với công tác phát triển hội viên, kiện toàn tổ chức Hội. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn cho các hội viên thông qua các hoạt động tọa đàm, tham quan, hội thảo, các lớp bồi dưỡng kiến thức mới về chuyên đề “Đô thị ít Cacbon”, “đô thị thông minh”, hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội đối với các chương trình, kế hoạch, dự án liên quan trong tỉnh; chú trọng triển khai công tác cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư theo quy định; đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu hình ảnh của kiến trúc, đô thị Ninh Thuận đến công chúng…Đồng chí yêu cầu các hội viên phát huy tinh thần trách nhiệm có những đề xuất, đóng góp tích cực, mang tính khả thi cao giúp tỉnh có phương án cải tạo cảnh quang đô thị trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội kiến trúc sư tỉnh đã thông qua quyết định kết nạp 4 hội viên mới và tặng giấy khen cho 12 cá nhân đã có thành tích đóng góp hoạt động Hội năm 2016.