10 công trình xây tại những địa điểm không tưởng

Do điều kiện địa hình không thuận lợi, kinh tế hạn hẹp hoặc cũng do sở thích cá nhân, một số ngôi nhà trên thế giới được xây dựng tại những nơi ít ai nghĩ tới.

Nằm gần thị trấn Bajina của Serbia, ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1968 và đã trụ vững gần 50 năm trên đỉnh tảng đá nằm giữa sông Drina.

Hòn đảo tại biên giới Mỹ - Canada này chỉ vừa đủ chỗ cho một căn nhà với khoảng sân nhỏ để kê vài chiếc ghế.

Ngôi nhà nổi tiếng nhất thành phố Warsaw, Ba Lan lại nằm giữa con hẻm với chiều rộng chưa tới 1m.

 

Tại thị trấn mỏ Coober Pedy ở Úc, 80% cư dân đã chuyển xuống sống dưới mặt đất để tránh cái nóng như thiêu như đốt. Khu dân cư đặc biệt này đã được hình thành cách đây hơn 100 năm.

Những ngôi nhà trông như tổ chim trên cây tại miền bắc nước Anh.

 Năm 2013, khoảng 25 ngôi nhà đã được xây dựng trái phép trên nóc trung tâm mua sắm tại Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tới nay, những ngôi nhà này được trưng dụng làm ký túc xá cho các nhân viên của trung tâm mua sắm.

 Tu viện Paro Taktsang nằm khuất sau những vách đá tại thung lũng Paro, Bhutan. Công trình phức tạp này là nơi các tu sĩ địa phương dành nhiều năm tu hành mà không liên lạc với thế giới bên ngoài.

 Tu viện Meteora, Hy Lạp nằm trên đỉnh một cột trụ bằng đá sa thạch và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 Tại Trung Quốc, khái niệm “nhà đinh” dùng để ám chỉ những công trình nằm trong khu vực dự án mà chủ nhân từ chối giải tỏa.

 Hiện tượng “nhà đinh” cũng diễn ra tại nhiều nơi khác trên thế giới. Trong hình là ngôi nhà của một gia đình tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn Báo Hà Nội mới