Những thành phố châu Âu lý tưởng khám phá bằng xe lửa

Với các dịch vụ đường sắt hiện đại tốc độ cao và vô cùng thuận tiện, khám phá châu Âu bằng xe lửa chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Mạng lưới tàu trải rộng và dài khắp các thành phố, nối các quốc gia và điểm đến du lịch một cách thuận tiện khiến cho việc di chuyển, du lịch bằng tàu lửa đã trở thành lựa chọn số 1 của nhiều du khách đến châu Âu. Du ngoạn bằng tàu lửa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh hai bên cửa kính, từ đắm mình trong sự quyến rũ của rặng núi phủ tuyết ở Thụy Sĩ đến ngọn đồi xanh và những dòng sông bình lặng ở Áo…

Tàu lửa cũng là phương tiện thân thiện với môi trường (lượng khí thải carbon thải ra từ tàu lửa thấp hơn khoảng 10 lần so với máy bay) và dễ dàng đặt vé hơn nhiều.

1. Perpignan, Pháp

Mặc dù có vị trí tuyệt đẹp là chân đồi của dãy núi Pyrenees, thị trấn miền Nam nước Pháp này thường bị bỏ qua như một điểm đến du lịch. Thị trấn này cũng nằm gần biên giới Tây Ban Nha, có nghĩa là nó mang hương vị của cả Tây Ban Nha và Pháp với một chút Bắc Phi.

Thành phố Perpignan có một lịch sử lâu đời qua rất nhiều đời vua và những cuộc chiến trận. Đến đây, chúng ta vẫn còn thấy nhiều di tích, chứng cứ vang bóng một thời. Palau dels Reis de Mallorca trong tiếng Pháp có nghĩa là Cung điện của các đời vua Majorque là một quẩn thể Cung điện- pháo đài được xây dựng theo lối Gothique và được hoàn thành vào năm 1309, do vua Majorque Jaume II khởi xướng và chỉ được khánh thành sau 35 khởi công. Cả quần thể cung điện nằm trên một quả đồi phía nam thành phố. Hiện giờ tại đây, nhất là vào mùa hè thường diễn ra các buổi hòa nhạc của những nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng trên toàn nước Pháp và trên thế giới. Một số địa danh khác mà du khách không thể thể không viếng thăm là: Thánh đường Saint Jean-Baptiste, pháo đài Castille…

2. Ghent, Bỉ

Thành phố nhỏ Ghent là điểm du lịch nổi tiếng ở Bỉ. Từng là một trong những thành phố mạnh nhất ở châu Âu, ngày nay Ghent là một điểm đến thoải mái với một không khí phóng túng mờ nhạt. Những nét văn hóa đặc sắc đặc phóng túng như bohemian, những nhà hàng nổi tiếng có nhiều món ngon, nhà thờ và kiến trúc từ thời trung cổ… khiến cho Ghent trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá trong 1 -2 ngày.

3. Lugano, Thụy Sĩ


Thành phố này rất được ưa chuộng bởi những người giàu có và nổi tiếng, đôi khi nó còn được ví như là Monte Carlo của Thụy Sĩ. Nằm gần biên giới của Ý, Lugano được may mắn sở hữu một khí hậu ấm áp, phong cảnh núi tuyệt đẹp và một hồ tự nhiên lớn – điểm đến hoàn hảo cho hoạt động lướt hoặc chèo thuyền. Trung tâm thị trấn được tham quan miễn phí với các tòa nhà Lombardy đầy phong cách, những quán cà phê ngoài trời và rất nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Nếu bạn có thời gian ghé thăm thành phố này vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa trà nở tuyệt đẹp.

4. Koblenz, Đức

Mặc dù đây là một trong những thị trấn đẹp nhất và lâu đời nhất ở Đức với tuổi thọ lên đến 2000 tuổi, Koblenz vẫn thường bị khách du lịch bỏ qua. Thị trấn này chiếm một vị trí đẹp trên bờ sông Rhine thơ mộng. Không chỉ có khung cảnh thơ mộng với bốn dãy núi, những vườn nho và rừng cây, Koblenz cũng là một nơi hấp dẫn để khám phá với những ngôi nhà và nhà thờ có kiến trúc tuyệt đẹp, những lâu đài nguy nga, tráng lệ…

5. Benicassim, Tây Ban Nha

Benicassim là nơi đăng cai tổ chức một lễ hội âm nhạc thường niên thu hút hàng ngàn rocker và ravers từ tất cả các nơi trên thế giới. Nếu bạn chỉ có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng và khám phá cảnh đẹp thì nên tránh đến đây vào tháng 7 bởi thời điểm này rất đông du khách và phòng ốc có thể đã kín chỗ từ lâu bởi du khách hầu hết đều đặt trước hàng tháng. Benicassim rất hấp dẫn du khách bởi sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp với sáu cây số bãi biển cát bao quanh bởi các dãy núi cao đẹp, thời tiết nắng đẹp và có một nhà thờ thế kỷ 18 tân cổ điển để du khách khám phá.

6. Turin, Ý

Mặc dù bao quanh là những ngọn đồi xanh mướt và đỉnh núi Alpine nổi tiếng, song Turin không phải luôn luôn là thành phố đầu tiên trong tâm trí của người dân khi họ có kế hoạch đến thăm Ý. Thành phố này có những khách sạn có kiến trúc độc đáo, những phòng trưng bày triển lãm vô cùng hiện đại và ấn tượng. Trung tâm thành phố là nơi để du khách khám phá những cung điện theo lối kiến trúc Baroque, biệt thự nghệ thuật, những quán cà phê lãng mạn...

(Nguồn : Toquoc.vn)