Ý kiến tâm huyết hướng về Đảng

Đồng chí Nguyễn Trung Hậu
cán bộ hưu trí phường Kinh Dinh (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm):

Năm nay tôi đã 85 tuổi, sức khỏe kém đi nhiều, nhưng vào những ngày này khi mừng Đảng ta tròn 87 tuổi, nhớ về quãng đời tham gia hoạt động cách mạng của mình, trong lòng tôi lại bồi hồi xúc động. Trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tôi cảm thấy phấn khởi và càng tin vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta. Tuy đã nghỉ hưu, nhưng thông qua báo chí và nhiều kênh thông tin khác, tôi biết đất nước ta đang bước sang giai đoạn phát triển mới dù còn phải vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

Là một đảng viên đã gần tròn 68 tuổi Đảng, từng trải qua các cương vị công tác khác nhau, trong đó cương vị cao nhất là Bí thư Tỉnh ủy, tôi sung sướng và tự hào khi thấy Đảng bộ tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh. Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, nhiều sự kiện mang tính đột phá về kinh tế-xã hội đang tạo dựng niềm tin của người dân. Tôi nghĩ với chủ trương đẩy mạnh hơn nữa việc mở cửa, hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước, sẽ thu hút thêm nhiều dự án lớn đầu tư vào tỉnh ta. Đặc biệt với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi tin rằng Đảng bộ tỉnh ta sẽ có nhiều tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, có đông cán bộ gần dân, trọng dân như lời Bác dạy. Qua đó Đảng bộ sẽ huy động được sức mạnh của toàn dân trong tỉnh, lãnh đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, hướng tới xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Ông Chamaléa Liếp
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Bác Ái:

Ngày 14-6-1966, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang công tác tại xã Phước Thành (Bác Ái). Với trách nhiệm của một đảng viên trong suốt quá trình công tác tôi luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; luôn kiên định, tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Có thể nói, nhìn lại chặng đường 87 năm qua từ khi có Đảng, đặc biệt là sau hơn 30 năm đổi mới, với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nhiều đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đã mang lại cuộc sống ấm no cho nhân dân cả nước nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số nhiều vùng, miền nói riêng, trong đó đồng bào Raglai huyện Bác Ái là một điển hình. Trong thời kỳ mới, trước những diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế và khu vực, theo tôi, Đảng ta cần phải tiếp tục phát huy tốt vai trò của một Đảng cầm quyền, “trong sạch, vững mạnh” và tất cả vì lợi ích Nhân dân. Muốn như vậy thì mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, gương mẫu về đạo đức cách mạng, giữ vững lời thề của người đảng viên: Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, bảo vệ lợi ích của Nhân dân.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Huyền
Trưởng Ban Tổ chức-Kiểm tra Tỉnh đoàn:

Kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng, bản thân tôi cũng như thế hệ trẻ hôm nay luôn ý thức được trách nhiệm lớn lao của mình đối với Đảng, với quê hương, đất nước. Riêng tôi càng thấy vinh dự và tự hào hơn là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng ta đã khẳng định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy, xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Quán triệt quan điểm đó, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh luôn đẩy mạnh công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về Đảng và làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Riêng bản thân tôi là một đảng viên trẻ, luôn phát huy vai trò tuổi trẻ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao của người đảng viên; tích cực nghiên cứu, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, đoàn thể nhân dân; tham mưu công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn; công tác cán bộ, đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn-Hội-Đội cơ sở...Tôi tin rằng, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh nói chung, đội ngũ đảng viên trẻ nói riêng sẽ không ngừng phát huy tinh thần tình nguyện, đem tâm huyết, sức trẻ để phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên tỉnh nhà, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Đại tá Nguyễn Văn Đức
Chính ủy Trường Quân sự tỉnh:

Quân đội nhân dân Việt Nam là đội quân cách mạng được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Đã cùng toàn dân chiến đấu, vượt qua mọi thử thách, đánh bại mọi thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo. Đối với tỉnh ta, tuân thủ nguyên tắc lãnh đạo của Đảng “Tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt”, Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng một cách toàn diện, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện luôn được đặt lên hàng đầu.

Là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh, trong thời gian tới, Đảng ủy Trường Quân sự tỉnh tiếp tục tập trung quán triệt sâu sắc và chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; chăm lo công tác Đảng, công tác chính trị; nâng cao chất lượng công tác giáo dục khoa học xã hội và nhân văn, xây dựng nhà trường chính quy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục và đào tạo quân sự-quốc phòng trong tình hình mới. Theo đó, đi sâu vào đổi mới công tác quản lý, huấn luyện, xây dựng nội dung chương trình sát với đối tượng và mục tiêu, yêu cầu đào tạo cũng như phương pháp dạy và học; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng bảo đảm chỉ tiêu giao; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học, chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong nhà trường trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng nhà trường, khoa, ban vững mạnh toàn diện.