Các cơ quan, đơn vị, địa phương làm việc nghiêm túc, khẩn trương trong ngày đầu năm

(NTO) Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, ngày 2-2 (Mùng 6 Tết), đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Đinh Dậu 2017 với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc...

Theo ghi nhận của chúng tôi, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Đinh Dậu 2017; Công văn số 1182-CV/TU, ngày 25-1-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai một số nhiệm vụ cần làm ngay, trong đó trọng tâm là chấn chỉnh lề lối làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính của CB, CC,VC các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là trong những ngày đầu sau khi nghỉ Tết; ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới, các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo từng bộ phận bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, bố trí đầy đủ CB trực để tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính (TTHC).

Cán bộ UBND xã Phước Hậu giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân tại bộ phận “một cửa”. Ảnh: H.Lâm

Tại Sở Giao thông vận tải, ngay trong ngày làm việc đầu tiên, bộ phận “một cửa” đã tổ chức tiếp công dân đến giải quyết các TTHC tận tình, chu đáo. Theo ông Phạm Trọng Hùng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, để bảo đảm công tác tiếp công dân và giải quyết TTHC trong ngày làm việc đầu tiên đạt hiệu quả cao, lãnh đạo Sở chủ động tổ chức kiểm tra trực tiếp, đồng thời cũng đôn đốc, nhắc nhở, động viên CB, CC, VC nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến giải quyết các TTHC… Tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, mới 7 giờ 30 phút, sáng ngày 2-2, người dân đã ngồi kín hàng ghế chờ tại bộ phận làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND). Dù số lượng hồ sơ phải giải quyết nhiều, nhưng CB, chiến sĩ vẫn niềm nở, ân cần hướng dẫn người dân làm các thủ tục đúng quy định. Anh Huỳnh Ngọc Nguyên (phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang–Tháp Chàm) cho biết: Khi bị mất CMND, tôi liên hệ với Công an phường làm giấy xác nhận, rồi đến đây làm các thủ tục để cấp lại. Tôi thấy ngoài việc hướng dẫn tận tình, cặn kẽ các thủ tục cần thiết, CB tại đây còn rất hòa nhã, thân thiện. Tôi cảm thấy rất hài lòng với thái độ tiếp dân tại đây... Đến 9 giờ 30 phút, số lượng hồ sơ tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội giải quyết cho người dân đã lên đến con số 55… Tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh, không khí làm việc cũng nghiêm túc ngay từ ngày đầu Xuân mới. Mặc dù chưa nhiều công dân đến liên hệ, nhưng CB, nhân viên tại đây đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ bản án và thụ lý hồ sơ thi hành án thật chu đáo, đem lại sự hài lòng của công dân…

Tại huyện Thuận Bắc, theo ghi nhận của chúng tôi, đúng 7 giờ 30 phút, CB, CC các phòng, ban, hội, đoàn thể tập trung đông đủ để họp mặt đầu xuân mới và triển khai nhiệm vụ đầu năm. Tại các xã, CB, CC cũng thực hiện nghiêm túc lịch làm việc và tiếp công dân. Trong ngày đầu làm việc, nhiều người dân địa phương đến UBND xã để ký các giấy tờ cần thiết: Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CMND… Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Phong, cho biết: “Trong những ngày Tết, tình hình an ninh trật tự tại địa phương ổn định, sau kỳ nghỉ Tết, CB, CC của xã đi làm đúng theo quy định. Biết nhu cầu của người dân sau Tết thường làm đơn xin việc, làm CMND để chuẩn bị đi làm ăn xa nên CB bộ phận “một cửa” của xã luôn túc trực, phục vụ tốt nhu cầu người dân. Từ sáng sớm, bà con đến làm giấy tờ rất đông và được giải quyết kịp thời”. Chị Lê Thị Ngọc Trang (thôn Gò Sạn, xã Bắc Phong) chia sẻ: Hôm nay, UBND xã làm việc trở lại nên tôi tranh thủ làm giấy khai sinh cho con, chuẩn bị đi làm ăn xa. Mặc dù vừa mới nghỉ Tết, tôi thấy CB làm việc rất nghiêm túc, hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết đúng quy trình.

Tại huyện Ninh Phước, vào sáng ngày 2-2, tất cả các cơ quan hành chính chính thức bắt đầu làm việc trở lại. Tại Công an huyện Ninh Phước, sau khi gặp gỡ đầu năm và triển khai công tác, các CB, chiến sĩ nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ. Trung tá Xây Thị Bích Liên, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết: Ngày làm việc đầu năm mới đúng vào lịch làm CMND cho công dân, nên có rất nhiều người dân tới cấp mới, làm lại CMND. Trong sáng hôm nay, chúng tôi đã tiếp nhận trên 54 hồ sơ, đã chuyển lên Phòng PC64, Công an tỉnh trên 20 hồ sơ cần làm gấp… Có mặt tại trụ sở UBND xã Phước Hậu, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc ở đây diễn ra nghiêm túc. Chị Lê Thị Yến Hoàng (thôn Hoài Nhơn) chia sẻ: Khi mang hồ sơ đến bộ phận “một cửa” để làm thủ tục cấp mới sổ hộ khẩu, tôi thấy CB xã rất vui vẻ, hướng dẫn nhiệt tình, các giấy tờ đều được giải quyết nhanh gọn… Đồng chí Võ Thành Đảo, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Sau cuộc họp triển khai nhiệm vụ đầu năm, tất cả các bộ phận đều vào vị trí làm việc, với tinh thần đầy trách nhiệm, mọi công dân đến trụ sở UBND xã đều được tiếp đón chu đáo. Ngay trong buổi sáng của ngày làm việc đầu tiên, xã đã giải quyết gần 100 hồ sơ về các thủ tục như: Chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận hồ sơ xin việc làm, giấy khai sinh, công chứng giấy tờ… Với sự niềm nở, ân cần của từng thành viên đã tạo không khí phấn chấn, khởi đầu cho một năm mới thuận lợi và tốt đẹp.