Khi mùa xuân gõ cửa

(NTO) Mùa xuân, mùa của tình yêu, mùa của sự mới mẻ, hạnh phúc và ấm áp. Khi mùa xuân gõ cửa, cây cỏ, hoa lá nảy nở đón chào ánh nắng dịu dàng ngày xuân.

 Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất trong năm, bởi tiết trời ôn hòa, mát mẻ, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngây ngất lòng người. Sắc vàng của mai, sắc hồng của đào rực rỡ tỏa hương. Trong những ngày ấm áp của mùa xuân, nụ cười chân chất của bác nông dân, trẻ con vô tư, cười đùa trong nắng xuân đang về, thắp lên vô vàn hy vọng một năm mới tươi sáng. Những khúc ca xuân vang lên rộn ràng hòa vào dòng người vội vàng mua sắm, trang hoàng nhà cửa để thưởng thức ngày xuân, càng khiến lòng người thêm háo hức, hân hoan.

Ảnh minh họa.

Khi mùa xuân gõ cửa là khoảnh khắc cảm nhận thật rõ tiếng lòng đang hân hoan chào đón. Vạn vật thay đổi, con người giao hòa với thiên nhiên, mọi vật đều tươi xanh, mới mẻ trong ánh nắng dịu dàng. Đâu đó, bất chợt ta nghe lòng xao xuyến. Mỗi mùa xuân mới, quê hương tôi lại có thêm những điều mới. Tất cả đều đổi mới, đường làng được bê-tông sạch đẹp, nhiều ngôi nhà khang trang mọc lên thay cho những căn nhà nhỏ xập xệ. Cánh đồng lúa xanh bát ngát, trải dài bất tận, cùng người nông dân chào đón gió xuân. Đất trời, con người, cảnh quang, mọi thứ sáng ngời và sẵn sàng đón chào những điều tuyệt vời nhất trong năm mới!

Mùa xuân là mùa đầu tiên của năm, cũng là mùa khởi đầu của cái mới, của những dự định trên chặng đường mới của mỗi người. Cùng nhau gửi lời chúc mừng Xuân-năm mới an khang, hạnh phúc.

Khi mùa xuân gõ cửa, ta nghe lòng thật tươi vui, rộn ràng!