Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đông Hải

(NTO) Ngày 11-1, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Đông Hải.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; trả lời các ý kiến của cử tri tại đợt tiếp xúc lần trước.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đông Hải.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Cử tri phường Đông Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tiếp tục đề xuất, kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp, tại lần tiếp xúc này, cử tri có ý kiến về nhiều vấn đề dân sinh, bức xúc cần sớm được giải quyết; trong đó đề nghị: có chính sách ưu đãi trong miễn giảm học phí cho con, em người có công; hỗ trợ bà con ngư dân bị thiệt hại sau mưa lũ; có biện pháp giải quyết kịp thời mâu thuẫn trong khai thác nguồn lợi thủy hải, sản đối với hai loại hình đánh lưới chì và giã cào, tránh xảy ra tranh chấp gây mất ANTT. Sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng cá Đông Hải, tạo điều kiện cho tàu thuyền có công suất lớn neo đậu cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân địa phương. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng việc thu hồi, đền bù, giải tỏa đất để thực hiện công trình Đồn biên phòng 412, khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão chưa đồng nhất và thỏa đáng. Quan tâm đầu tư xây dựng nhà mẫu giáo thôn Phú Thọ, tạo môi trường học tập tốt cho trẻ em; hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường cầu An Đông hoạt động chưa hợp lý, không đảm bảo nguồn sáng dẫn đến tai nạn giao thông và mất ANTT. Vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến đời sống và sức khỏe nhân dân…Cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri phường Đông Hải.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri; đồng thời, ghi nhận và tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Đồng chí cũng đã thông tin thêm về thành quả, những hạn chế, yếu kém của kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016; chỉ rõ những nhiệm vụ chủ yếu mà toàn Đảng, toàn dân phải thực hiện trong năm 2017. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 cấp phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tập hợp, phân loại các ý kiến, đơn thư kiến nại của bà con gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết cho bà con một cách nhanh chóng, chính xác và trách nhiệm, tránh để tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân. Đồng chí yêu cầu UBND Tp. PR-TC, chính quyền địa phương đẩy nhanh việc thực hiện quy hoạch, sắp xếp dân cư, đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm trên địa bàn; đồng thời công khai minh bạch kết quả để người dân được biết. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã trao đổi, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm về chủ trương của Đảng trong bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc.