Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh: Triển khai chương trình, nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 11-1, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai chương trình, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ chủ trì hội nghị.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2016, Mặt trận và đoàn thể các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt thực hiện Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và Kết luận số 107-KL/TW của Ban Bí thư và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Trung ương về CVĐ. Công tác tuyên truyền về CVĐ được các cấp ủy Đảng, Mặt trận, đoàn thể quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Tổ chức biên tập, xuất bản 600 cuốn tài liệu tuyên truyền CVĐ, phát động thi đua thực hiện CVĐ gắn với phong trào thi đua yêu nước, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cộng đồng. Các cơ quan thông tin truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, thường xuyên đưa tin, bài phản tình hình, kết quả thực hiện CVĐ. Trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 4 hội chợ thương mại, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tổ chức 3 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Ninh Hải, Ninh Phước và Thuận Nam, thu hút hơn 18 ngàn lượt người tham quan mua sắm. Các doanh nghiệp đã thực hiện 57 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút được sự tham gia và đồng tình ủng hộ của đông đảo Nhân dân.

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp tiếp tục củng cố, kiện toàn. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận thức trách nhiệm trong việc sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin phản hồi từ người tiêu dùng về thị trường, chất lượng hàng hóa. Tăng cường công tác quản lý thị trường, phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác của Nhân dân, xử lý nghiêm các hành vi mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng; thường xuyên phát hiện và giới thiệu các gương điển hình tiên tiến trong CVĐ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ tham mưu kịp thời các văn bản xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo thực hiện CVĐ năm 2016. Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ cần làm hết trách nhiệm, nhận định rõ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai CVĐ. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các ngành, đoàn thể nghiên cứu tổ chức tuyên truyền CVĐ trong các trường học; cần đổi mới phương thức hoạt động, có chính sách ưu đãi thuế hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, tạo sức cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới. Ban Chỉ đạo CVĐ ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, hoàn chỉnh chương trình hành động của Ban chỉ đạo CVĐ trong năm 2017.