Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh: Tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân tương ái”

(NTO) Ngày 10-1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Năm 2016, Hội BTBNN tỉnh đã phối hợp cùng cộng đồng xã hội, các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, bệnh nhân nghèo và người dân vùng sâu, vùng xa trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí thực hiện hơn 12,1 tỷ đồng. Trong đó, Hội đã phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức thực hiện 40 ca mổ tim bẩm sinh, 409 ca mổ mắt; tặng 14.273 suất quà; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 55.350 lượt người; chăm lo trên 162.260 suất ăn miễn phí… cho bệnh nhân nghèo, người hoàn cảnh khó khăn.

 Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo tỉnh năm 2016.

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, Hội BTBNN tiếp tục phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, huy động nguồn lực, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để thực hiện các chỉ tiêu đề ra: Tổ chức tốt khâu khám sàng lọc, tầm soát bệnh; mổ mắt khoảng 500-600 người bị đục thủy tinh thể và mộng thịt; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí từ 50-60 ngàn lượt người; duy trì các bếp ăn từ thiện, chú trọng chất lượng suất ăn, phấn đấu đạt mức từ 170-200 ngàn suất ăn mỗi năm. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội thời gian qua; đồng thời mong rằng trong thời gian tới, Hội BTBNN tỉnh tiếp tục đoàn kết, mở rộng và nâng cao phương thức hoạt động, tạo ra phong trào từ thiện xã hội mạnh mẽ hơn; tiếp tục tạo cầu nối, tìm kiếm, kết nối các nhà tài trợ chiến lược; quan tâm công tác thi đua, khen thưởng để ghi nhận công lao đóng góp, khích lệ tinh thần cho các nhà tài trợ và các hội viên…

Nhân dịp ngày, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo tỉnh năm 2016.