Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 5-1, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 5) gồm các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Quang Huỳnh, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh; cùng các đại biểu HĐND huyện Ninh Hải đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tri Hải, Nhơn Hải (Ninh Hải).

Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc lần trước.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tri Hải. Ảnh: Đình Nhi
 
 
Cử tri xã Tri Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tri Hải quan tâm kiến nghị các vấn đề: Cần đầu tư nâng cấp hệ thống kênh mương, cống thoát nước; hỗ trợ giống kịp thời cho bà con tái sản xuất, nghiên cứu hỗ trợ cho diêm dân sau đợt mưa lũ. Việc cấp thẻ BHYT cho bộ đội phục viên chậm trễ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cho người dân an tâm vui xuân, đón Tết…

Cử tri xã Nhơn Hải kiến nghị các vấn đề: Tuyến đường bê-tông thôn Mỹ Tường 1 đã xuống cấp; cần xử lý triệt để việc xả rác, gây ô nhiễm môi trường tại địa phương. Cần hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại sau đợt mưa lũ; đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khoanh vùng nợ tạo điều kiện bà con tái sản xuất…

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị phản ánh đến các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết.

► Ngày 5-1, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) gồm các đồng chí: Nguyễn Dâng Tuyển, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc; Pinăng Thị Hốn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Chiến.

 
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phước Chiến. Ảnh: Minh Khai

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X, HĐND huyện khóa III và trả lời các kiến nghị của người dân trong buổi tiếp xúc đợt trước, các cử tri xã Phước Chiến đã kiến nghị một số vấn đề về nhà ở, việc làm; xây dựng cầu cho người dân thuận tiện đi lại trong mùa mưa bão, sớm sửa chữa các tuyến đường nội đồng bị hư hỏng và hỗ trợ thiệt hại cho người dân do mưa lũ…

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trả lời một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời, tổng hợp, ghi nhận một số ý kiến của cử tri gửi đến các cơ quan chức năng xem xét.

Trước đó, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri xã Bắc Sơn.