Ban Dân vận Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 5-1, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đến dự. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy;
Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Theo đánh giá, năm 2016, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và các cấp ủy Đảng, Nhà nước đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và củng cố, kiện toàn hệ thống dân vận đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Chính quyền các cấp chú trọng hơn công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất và đời sống; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh có kết quả các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Hiệu quả công tác dân vận đã góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước và từng địa phương.

Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận năm 2017, đồng chí Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp và yêu cầu hệ thống dân vận toàn quốc thực hiện tốt những nội dung trọng tâm: Triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và quy chế dân chủ ở cơ sở; tích cực tham mưu cho Trung ương Đảng, các cấp ủy Đảng và phối hợp với MTTQ, các đoàn thể hướng mạnh về cơ sở, vận động các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2017; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận các cấp với các bộ, ban, ngành và LLVT; đẩy mạnh thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ ổn định chính trị, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân và bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước trong tình hình mới.