Thủ tướng thăm mô hình du lịch sinh thái tại Bình Phước

Sáng ngày 3-1, trong chuyến công tác tại Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham quan khu du lịch Mỹ Lệ, tại xã Long Hưng, huyện Phước Long.

 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy chế biến hạt điều
sử dụng nguyên liệu từ rừng điều trong khu du lịch Mỹ Lệ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Khu du lịch do Công ty TNHH Mỹ Lệ đầu tư xây dựng, nằm trong cụm du lịch sinh thái-văn hóa-chiến trường xưa: Núi Bà Rá-thị trấn Phước Long-Thác Mơ.

Nằm cách trung tâm TPHCM 135 km về hướng đông, Khu du lịch có diện tích hơn 70 ha, được bao bọc bởi những rừng cao su, rừng điều và vườn chè đan xen. Đây là một trong số ít các khu du lịch còn giữ được hệ sinh thái nước ngọt.

Tham quan khu du lịch, Thủ tướng đánh giá cao việc giữ gìn, phát huy giá trị sinh thái môi trường phục vụ phát triển kinh tế của Bình Phước - tỉnh có 51% diện tích là rừng.

Thủ tướng cho rằng, với nhiều danh lam thắng cảnh, du lịch của Bình Phước là lợi thế, cần được khai thác, phát triển mạnh hơn nữa, đồng thời lưu ý trong quá trình phát triển du lịch, cần bảo tồn thiên nhiên hoang sơ.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã tới thăm nhà máy chế biến hạt điều sử dụng nguyên liệu từ rừng điều trong khu du lịch Mỹ Lệ.

Bên cạnh cây cao su, Bình Phước còn được coi là thủ phủ của cây điều với diện tích gần 200.000 ha (chiếm 43% diện tích cả nước). Năm 2016, Bình Phước đã xuất khẩu 59.500 tấn hạt điều, tăng 132,2% so với kế hoạch.

Nguồn www.chinhphu.vn