Đại hội Hội Nghề cá tỉnh lần thứ V

(NTO) Ngày 30-12, Hội Nghề cá tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2017-2021). Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Võ Thiên Lăng, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nghề cá tỉnh đã vận động thành lập được 26 chi hội, với khoảng 2.000 hội viên. Các chi hội thành lập mới đã thể hiện được vai trò tập hợp hội viên, phổ biến, khuyến khích và nhân rộng các tiến bộ kỹ thuật mới; hướng dẫn hội viên thành lập tổ, đội đoàn kết trên biển, chuyển đổi nghề phù hợp xu hướng mới, đóng tàu lớn, tham gia khai thác xa bờ và hướng dẫn hội viên các thủ tục để được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước. Hội đã bám sát thực tế sản xuất, kinh doanh của hội viên, kịp thời có nhiều đề xuất, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Nghề cá tỉnh.

Từ thực tiễn hoạt động những năm qua, trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, Hội Nghề cá tỉnh đề ra mục tiêu đến cuối nhiệm kỳ sẽ thành lập thêm khoảng 25 chi hội, với khoảng 500 hội viên, chú trọng phát triển thêm hội viên ở khu vực khai thác hải sản, nhất là ở các tổ, đội đoàn kết, ở lĩnh vực chế biến và dịch vụ hậu cần thủy sản. Đặc biệt, Hội sẽ thúc đẩy, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh vận động, hướng dẫn thành lập nghiệp đoàn nghề cá cho các tổ, đội khai thác xa bờ. Để đóng góp phát triển sản xuất, kinh doanh nghề cá đạt hiệu quả và bền vững, Hội Nghề cá tỉnh sẽ phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lại sản xuất thủy sản vùng quanh đầm Nại theo quy hoạch đã được phê duyệt năm 2013 và tổ chức nuôi trồng thủy sản theo chuỗi giá trị; tiếp tục phối hợp động viên ngư dân triển khai tổ chức lại hoạt động khai thác hải sản theo hướng xa bờ, liên kết theo chuỗi giá trị và theo tổ, đội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội trong công tác xây dựng tổ chức Hội và nhấn mạnh vai trò Hội Nghề cá tỉnh trong việc khai thác tiềm năng của sản xuất thủy sản tỉnh nhà. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Hội Nghề cá tỉnh cần quan tâm củng cố tổ chức Hội ngày càng hiệu quả và các các tổ chức Hội, ngành liên quan cần phối hợp hỗ trợ cho Hội Nghề cá tỉnh hoàn thành nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 người và bầu lại đồng chí Bùi Thị Anh Vân giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh. Nhân dịp này, Hội Nghề cá Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Hội Nghề cá tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội năm 2016.