UBND tỉnh triển khai công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2017

(NTO) Ngày 30-12, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị. 

Theo đánh giá, công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm qua đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan. Các chủ trương về xây dựng tiềm lực trong khu vực phòng thủ địa phương, xây dựng LLVT được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và chỉ huy quân sự các cấp tổ chức triển khai thực hiện khá đồng bộ, tạo được sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ và lãnh đạo các cấp về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Công tác phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu được duy trì và triển khai thực hiện khá nghiêm túc ở các cấp. Công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng tiếp tục được tăng cường. Vai trò của LLVT địa phương tiếp tục được củng cố và nâng cao, thể hiện là lực lượng nòng cốt trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trong tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ở địa phương.

Bên cạnh đó, các chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chính sách cho người có công với cách mạng, người nghèo… đã được triển khai đồng bộ, mang lại niềm tin lớn trong mọi tầng lớp nhân dân. Công tác huấn luyện, giáo dục quốc phòng-an ninh được triển khai thực hiện sâu rộng đến nhiều đối tượng, góp phần nâng cao nhận thực, ý thức trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân trong thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã quán triệt Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2017 và Kế hoạch của UBND tỉnh về công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận định, dự báo tình hình chính trị, kinh tế thế giới năm 2017 có thể diễn biến phức tạp hơn so với năm 2016. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh quan tâm một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với nhiệm vụ quốc phòng địa phương, nhất là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng về mọi mặt của hệ thống chính trị các cấp và LLVT tỉnh. Triển khai có hiệu quả các biện pháp xây dựng khu vực phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chỉ tiêu, nâng cao chất lượng chính trị và sức khỏe. Quan tâm chăm lo đời sống, giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ, tạo điều kiện cho đảng viên là quân nhân xuất ngũ sinh hoạt Đảng. Đổi mới công tác diễn tập về quốc phòng-an ninh. Phát huy vai trò của LLVT trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động ”Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức xây dựng các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và LLVT tỉnh phải thường xuyên nắm bắt tình hình mọi mặt để chủ động trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời quan tâm chăm lo đúng mức việc xây dựng, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ cấp mình. Thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng-an ninh cho các đối tượng. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về quốc phòng ở từng cấp, từng ngành. Quan tâm chăm lo xây dựng LLVT địa phương vững mạnh về mọi mặt.; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2016.