Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017

(NTO) Ngày 28-12, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác và giải pháp năm 2017. Đồng chí Lê Văn Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm qua, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng của Đảng bộ khối DN đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Các DN đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, đóng góp vào công tác an sinh xã hội và tăng thu nhập cho người lao động. Nhiều tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) đã thể hiện được vai trò hạt nhân lãnh đạo trong DN; qua phân loại 42 TCCSĐ (100%) có 27 TCCSĐ (64,3%) đạt trong sạch, vững mạnh. Toàn Đảng bộ đã kết nạp được 71/70 ĐV mới, vượt 1,4% chỉ tiêu Tỉnh uỷ giao, trong đó có 1 ĐV mới là chủ DN tư nhân. Đội ngũ ĐV đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả phân tích chất lượng ĐV có tỷ lệ bình quân 77,8% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 11,7% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Văn Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo Đảng ủy khối DN tặng giấy khen cho các TCCSĐ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác và giải pháp năm 2017, Đảng uỷ khối DN xác định trọng tâm là tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, thật sự là hạt nhân chính trị trong DN; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và NQ Trung ương 4 (Khóa XII) “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. Toàn Đảng bộ phấn đấu có 90% TCCSĐ trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 85% ĐV trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); kết nạp 70 ĐV (trong đó có ít nhất có 1 ĐV là chủ DN tư nhân), thành lập mới ít nhất 1 TCCSĐ trong DN tư nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các cấp uỷ, lãnh đạo DN và biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ đạt được trong năm qua. Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới, các cấp ủy TCCSĐ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo DN, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; làm tốt công tác xã hội và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối DN tỉnh đã tặng giấy khen cho 14 TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016, 5 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở 5 năm liên tục (2012-2016) trong sạch vững mạnh và 1 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2012-2016).