Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới tỉnh Ninh Thuận năm 2016

(NTO) Sáng ngày 28-12, Ban tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu mô hình Hợp tác xã (HTX) kiểu mới” tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi năm 2016. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi đến dự và trao giải.

Sau hơn 5 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 45 tác phẩm dự thi, trong đó có 4 tác phẩm báo hình, 41 tác phẩm báo viết. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều tác phẩm dự thi được trình bày công phu, am hiểu sâu sắc về mô hình HTX kiểu mới, đề xuất được nhiều giải pháp về quản lý nhà nước trong việc thực hiện Luật HTX và các chính sách về phát triển kinh tế tập thể. Qua chấm các tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chọn 11 tác phẩm để trao giải cấp tỉnh, bao gồm 1 giải Nhất thuộc về phóng viên Trần Văn Thanh, Báo Ninh Thuận, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Đối với các tác phẩm dự thi không đạt giải nhưng có chất lượng sẽ được lưu trữ tại Liên minh HTX tỉnh làm tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền Luật HTX và các chính sách về phát triển kinh tế tập thể.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là phóng viên các cơ quan báo, đài và nhắc nhở một số địa phương, đơn vị chưa quan tâm tham gia cuộc thi. Đồng chí nhấn mạnh cuộc thi lần này đã góp phần tuyên truyền, giáo dục việc thực hiện Luật HTX và các chính sách về phát triển kinh tế tập thể nên có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương. Vì vậy, sau cuộc thi này cần tiếp tục khuyến khích các cơ quan truyền thông tiếp tục đăng tải, phát sóng các tác phẩm truyên truyền về mô hình HTX kiểu mới.