Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng

(NTO) Ngày 13-12, trong chuyến nghiên cứu thực tế tại các tỉnh miền Trung, Đoàn cán bộ Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng và các học viên thuộc khóa đào tạo Lý luận chính trị cao cấp cấp Chiến dịch, chiến lược Quân đội nhân dân Việt Nam (khóa 19) đã có buổi thăm, làm việc với tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Huỳnh Công Năng, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến đoàn công tác về truyền thống lịch sử và những nét nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; kết quả thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; kết quả và kinh nghiệm chỉ đạo, chỉ huy, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Qua đó, đồng chí mong muốn nguồn thông tin trên phục vụ tốt yêu cầu nắm bắt, nghiên cứu tình hình thực tiễn công tác quân sự-quốc phòng địa phương của Đoàn cán bộ và học viên Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng trong chuyến thực tế lần này.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng tranh lưu niệm cho Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng.
 
 
Thiếu tướng Nguyễn Quang Phát, Phó Chính ủy Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng tặng tranh lưu niệm cho UBND tỉnh.

Qua nghe lãnh đạo UBND tỉnh giới thiệu tổng quan tình hình của tỉnh, đoàn công tác đã trao đổi, làm rõ thêm nhiều vấn đề cốt yếu trong giải quyết mối quan hệ giữa phát triển KT-XH và củng cố tiềm lực quốc phòng-an ninh trong điều kiện cụ thể của tỉnh ta. Thay mặt đoàn, Thiếu tướng Nguyễn Quang Phát, Phó Chính ủy Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Ninh Thuận, trong đó nhấn mạnh sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; chăm lo xây dựng LLVT các cấp, xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Đồng chí cũng đánh giá cao những kinh nghiệm trong xây dựng tiềm lực quốc phòng của tỉnh ta là rất bổ ích, đoàn công tác ghi nhận, tiếp thu để đưa vào biên soạn giáo trình giảng dạy bộ môn của Học viện và việc nghiên cứu, học tập, vận dụng kinh nghiệm từ các địa phương vào thực tiễn công tác tham mưu chỉ đạo và xây dựng chiến lược quốc phòng của Học viên sau này.