Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ

(NTO) Trước tình hình mưa lũ có những diễn biến phức tạp do áp thấp nhiệt đới gây ra, ngày 13-12, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ ở các huyện Thuận Bắc, Bác Ái và Ninh Sơn.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại thôn Bình Tiên (Công Hải, Thuận Bắc).
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác xả lũ tại hồ Sông Sắt (Bác Ái).

Theo báo cáo nhanh của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cho biết, hiện nay, có 8/20 hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh lượng nước đổ về đã vượt dung tích thiết kế. Để đảm bảo an toàn đối với các hồ , công ty đã tổ chức xả lũ theo quy trình, trong đó, hồ Sông Trâu xả 119,5m3/s; hồ Sông Sắt xả 155m3/s; hồ Trà Co xả 75,4m3/s; hồ Tân Giang xả 26,5m3/s; hồ Cho Mo xả 38,4m3/s… Đến kiểm tra công tác xả lũ của các hồ: Sông Trâu, Sông Sắt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tổ chức theo dõi sát diễn biến của mưa lũ, đồng thời cập nhật liên tục lượng nước từ thượng nguồn đổ về các hồ chứa để có tính toán xả lũ đảm bảo đúng quy trình, hợp lý.

Riêng tuyến đường phục vụ việc đi lại của người dân thôn Bình Tiên, xã Công Hải bị mưa lũ làm hư hại gây chia cắt, đồng chí Trần Quốc Nam đề nghị Văn phòng UBND tỉnh ra thông báo giao cho Chi cục Thủy lợi tỉnh cấp ngay 500 rọ đá cho huyện Thuận Bắc để khắc phục trong thời gian sớm nhất, giúp người dân có đường đi ra biển để nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các ngành, địa phương trong công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra; đồng thời giao Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, mưa lũ để chủ động xả lũ các hồ chứa nước, thông báo kịp thời việc xả lũ cho nhân dân các vùng hạ lưu, vùng trũng thấp để Nhân dân biết, chủ động phòng chống, di dời đến nơi an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Trước những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày vừa qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các huyện nhanh chóng rà soát mức độ thiệt hại và phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là hỗ trợ về giống để người dân tổ chức sản xuất kịp thời trong vụ đông-xuân.