Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 7-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH; Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng Ban Văn hóa–Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Vĩnh Hải (Ninh Hải) và Phước Dinh (Thuận Nam).

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH; Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội;
Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng Ban Văn hóa–Xã hội HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phước Dinh (Thuận Nam).
 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc Hội - Đại biểu quốc hội tỉnh Ninh Thuận báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, quốc hội khóa XIV. Cử tri xã Phước Dinh kiến nghị một số vấn đề như: Thời gian qua nhân dân thôn Vĩnh Trường nói riêng và nhân dân xã Phước Dinh nói chung chịu nhiều thiệt thòi khi các công trình phúc lợi dân sinh không được đầu tư vì dự án xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1, nay Chính phủ và Quốc hội quyết định dừng dự án nên quan tâm xem xét tạo những cơ chế đặc thù để nhân dân ổn định cuộc sống.  Cần đầu tư hệ thống loa truyền thanh ở các thôn để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân; Quốc hội quan tâm, xem xét cho con của liệt sỹ đã hết tuổi lao động được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cử tri xã Phước Dinh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH;
Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội với cử tri xã Phước Dinh (Thuận Nam).

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời một số vấn đề như: về việc ngừng dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận, Quốc hội đồng ý để Chính Phủ ban hành các cơ chế đặc thù cho tỉnh tiếp tục thực hiện các dự án hợp phần đầu tư tại Ninh Thuận. Những ý kiến, kiến nghị liên quan đến Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp và trình tại kỳ họp sắp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh thị sát tình hình khắc phục mưa, lũ tại điểm sập cầu Vĩnh Hy.

Trước đó, tại xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) do tình hình mưa lũ diễn biến bất thường, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Trưởng đoàn ĐBQH đã dành thời gian thị sát tình hình khắc phục mưa, lũ. Đến thị sát tại điểm sập cầu Vĩnh Hy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo địa phương trong công tác đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị địa phương cử lực lượng dân quân tự vệ ứng trực 2 bên cầu không để người dân tự ý qua lại trên cầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng khi cầu chưa sửa chữa xong.