Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

(NTO) Ngày 6-12, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình kinh tế-xã hội năm 2016, kế hoạch năm 2017 và thẩm định các tờ trình dự thảo nghị quyết: Về kế hoạch đầu tư phát triển năm 2017; Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016–2020 và phát triển kinh tế biển đến năm 2020. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự.

 
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

Kết quả giám sát, trong tổng số 15 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao, dự kiến đến cuối năm 2016 có 11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, về kinh tế có 2/6 chỉ tiêu hoàn thành; xã hội có 6/6 chỉ tiêu hoàn thành và về môi trường có 3/3 chỉ tiêu hoàn thành. Đối với dự thảo các tờ trình, nghị quyết, qua ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo các đơn vị thống nhất nội dung Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, kết quả thẩm tra lần này là cơ sở để các đơn vị hoàn thành báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 3 sắp tới. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn chỉnh nội dung báo cáo theo đúng kết quả thẩm định để UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh thông qua.