Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, trú bão ở các cảng cá

(NTO) Chiều 4-11, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, trú bão của tàu thuyền tại Cảng cá Ninh Chử (Ninh Hải), Cảng cá Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), Cảng cá Cà Ná (Thuận Nam) và kiểm tra tuyến đường ven biển Cà Ná-Mũi Dinh bị sạt lở. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tuyến đường ven biển Cà Ná-Mũi Dinh.  Ảnh: HT
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Cảng cá Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Theo báo cáo, Ban Quản lý Cảng cá Ninh Chử đã thông báo cho các tàu thuyền đánh bắt ngoài khơi khẩn trương vào cập cảng trú bão. Đến chiều 4-11, tạm thời vẫn còn 43 tàu thuyền đánh bắt gần bờ khoảng 1,5-2 hải lý (mỗi thuyền có khoảng 6 lao động) vẫn chưa cập cảng. Tại Cảng cá Đông Hải, hiện vẫn còn 385 tàu thuyền đánh bắt gần bờ, Ban Quản lý Cảng cá đã liên hệ với các chủ tàu thuyền nhanh chóng vào bờ để trú bão. Tại Cảng cá Cà Ná, vẫn còn 288 tàu thuyền đánh bắt xa bờ ở các vùng biển như: Kiên Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Quản lý Cảng cá đã chủ động liên hệ với các tàu thuyền nhanh chóng tìm nơi trú bão ở các bến, cảng cá gần nhất. Riêng tuyến đường ven biển Cà Ná-Mũi Dinh, theo báo cáo của Công ty Quản lý đường bộ Ninh Thuận, toàn tuyến bị sạt lở 22 điểm, trong đó có 5 điểm không thể lưu thông được, ngành chức năng đang có biện pháp khắc phục.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các Cảng cá phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thông báo cho các tàu thuyền đánh bắt ngoài khơi nhanh chóng di chuyển vào các cảng cá để trú bão, đảm bảo an toàn về người và tài sản vì hiện nay tình hình mưa bão, áp thấp nhiệt đới trên biển diễn biến rất phức tạp. Riêng đối với tuyến đường ven biển Cà Ná-Mũi Dinh bị sạt lở, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần có cán bộ túc trực ban đêm và có biển báo cấm các phương tiện lưu thông đến khi ngành chức năng khắc phục xong.