Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Thụy Điển tăng lên nhiều lần

Chiều 3/11, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn kim ngạch thương mại hai chiều phải tăng lên nhiều lần so với mức 1,2 tỷ USD mà hai bên đạt được năm 2015.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả mà Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã dành cho Việt Nam trong những năm qua. Nhiều công trình do Thụy Điển hỗ trợ xây dựng đã trở thành biểu tượng của quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đến chào nhân dịp
nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng mong muốn, trong nhiệm kỳ mới của mình, Đại sứ Pereric Hogberg sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Thụy Điển, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Kim ngạch thương mại hai chiều phải tăng lên nhiều lần so với mức 1,2 tỷ USD mà hai bên đạt được năm 2015.

Thủ tướng khẳng định, các bộ, ngành của Việt Nam sẽ tích cực hợp tác với Đại sứ để hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

“Khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, tôi được trao trách nhiệm nặng nề từ Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Thương mại (Thụy Điển) để thúc đẩy quan hệ với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế”, Đại sứ Pereric Hogberg chia sẻ và bày tỏ đồng tình với các ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đại sứ bày tỏ vui mừng khi mới đây đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của Thụy Điển do Bộ trưởng Thương mại Thụy Điển Ann Linde dẫn đầu sang Việt Nam nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Ông nhìn nhận, chưa bao giờ có sự quan tâm lớn như vậy từ Thụy Điển đối với thị trường Việt Nam và cho biết, thời gian tới, một số doanh nghiệp lớn của Thụy Điển sẽ đầu tư vào thị trường hơn 90 triệu dân này.

Đại sứ Pereric Hogberg cũng bày tỏ vui mừng trước thông tin mở đường bay thẳng từ Thụy Điển tới Phú Quốc mỗi tuần một lần để đưa khách du lịch Thụy Điển tới đảo này và kỳ vọng quan hệ hợp tác hai nước sẽ phát triển hơn nữa.

Ông cũng cam kết trong nhiệm kỳ của mình sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thụy Điển để khuyến khích các doanh nghiệp Thụy Điển đầu tư vào Việt Nam, cũng như thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao. “Những người bạn thân thiết thì cần gặp gỡ thường xuyên hơn”, Đại sứ chia sẻ.

Nguồn www.chinhphu.vn