Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai các dự án điện gió

(NTO) Ngày 4-11, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe lãnh đạo Công ty TNHH Hưng Tín và Liên doanh các nhà đầu tư: Công ty Cổ phần TSV, The Blue Circle Pte Limited, Công ty TNHH MTV Vòng Tròn Xanh Việt Nam và Mekong Wind Pte Limited báo cáo tình hình triển khai Dự án Nhà máy Điện gió Phước Hữu–Duyên Hải 1 và Dự án Nhà máy Điện gió Đầm Nại. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện: Ninh Phước, Ninh Hải và Thuận Bắc.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các đơn vị trong lĩnh vực điện gió.

Dự án Nhà máy Điện gió Phước Hữu–Duyên Hải 1 do Công ty TNHH Hưng Tín làm chủ đầu tư, được tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 6-2016. Quy mô dự án có 13 tuabin gió, với tổng công suất 29,9MW (2,3MW/tuabin), nằm trên địa bàn xã Phước Hữu (Ninh Phước), với diện tích đất khảo sát 285,7ha. Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.195 tỷ đồng, thời gian thực hiện 12 tháng. Đến nay, công ty đã hoàn thành hồ sơ thu hồi đất, dự kiến đến cuối tháng 11 này trình hồ sơ và hoàn thiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng; tháng 12-2016 tiến hành khởi công; từ tháng 4 đến tháng 9-2017 lắp đặt tuabin gió, đến tháng 12-2017 đưa vào vận hành.

Đối với Dự án Nhà máy Điện gió Đầm Nại, được tỉnh cấp chứng nhận đầu tư vào ngày 1-7-2016. Dự án có quy mô 20 tuabin gió, với tổng công suất 40MW (2MW/tuabin), nằm trên địa bàn các xã: Tân Hải, Phương Hải (Ninh Hải) và Bắc Sơn, Bắc Phong (Thuận Bắc), diện tích đất khảo sát 761,6ha. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.523 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn thực hiện. Giai đoạn 1 có công suất 6MW, dự kiến khởi công vào quý I-2017, đến tháng 11-2017 đưa vào vận hành; giai đoạn 2 có công suất 34MW sẽ khởi công xây dựng sau khi giai đoạn 1 hoàn thành và dự kiến tháng 11-2019 đưa vào vận hành thương mại. Đến nay, chủ đầu tư mới hoàn thành sơ bộ thiết kế bố trí tuabin cho giai đoạn 1.

Sau khi nghe các chủ đầu tư báo cáo khả năng tài chính và các cam kết triển khai dự án; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo một số vấn đề liên quan đến dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại để khởi công dự án. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án đẩy nhanh tiến độ như đã cam kết...