Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ

(NTO) Ngày 4-11, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ tại các huyện Ninh Phước, Ninh Sơn và Bác Ái. Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước, Ninh Sơn và Bác Ái.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống
mưa lũ tại hồ Sông Sắt (Bác Ái).
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân vùng bị thiệt hại do lũ lụt
tại xã Phước Sơn (Ninh Phước).
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ
tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

Theo báo cáo nhanh của Ban Phòng chống lụt bão huyện Ninh Phước, tại khu vực xã Phước Sơn xảy ra tình trạng sạt lở bờ Nam sông Dinh. Trong hai ngày qua, do mưa lớn trên diện rộng nên xảy ra tình trạng ngập cục bộ. Huyện đã chủ động chuẩn bị phương án sơ tán dân ở những vùng trũng thấp thường xảy ra ngập lụt.

Kiểm tra địa bàn xã Lâm Sơn (Ninh Sơn), hiện nay, huyện Ninh Sơn đã chuẩn bị 300 rọ đá để chống sạt lở khu vực hạ lưu Thủy điện Hạ Sông Pha 1 và có phương án sơ tán dân khi Thủy điện Đa Nhim xả lũ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi thị sát công trình thủy lợi hồ Sông Sắt tại huyện Bác Ái. Hiện nay, hồ đã tích được gần 63 triệu m3

Sau khi kiểm tra ở các địa phương và một số công trình thủy lợi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương các đơn vị, địa phương trong những ngày qua đã làm tốt công tác phòng chống lụt bão và lưu ý trong vài ngày tới khả năng sẽ có mưa to trên diện rộng, vì vậy, các địa phương cần chủ động đối phó với lũ quét, lũ ống…, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; chú ý tăng cường bám, nắm địa bàn, theo dõi sát sao tình hình các hồ đập. Đối với các hồ đã đầy nước, cần có phương án xả lũ phù hợp và thông báo sớm cho địa phương nhằm tránh thiệt hại cho nhân dân vùng hạ lưu.