Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình mưa lũ

(NTO) Chiều 3-11, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và công tác vận hành quy trình xả lũ tại hồ Tân Giang và Sông Biêu. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại hồ Sông Biêu. 
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại hồ Tân Giang. 

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi, trong những ngày qua, do có mưa lớn nên mực nước các hồ chứa dâng cao. Hiện nay, hồ Tân Giang đã đạt cao trình 13 triệu m3 nước; để đảm bảo an toàn hồ chứa, đơn vị đã tiến hành xả lũ với lưu lượng 40m3/s. Hồ Sông Biêu đã tích được 14,5 triệu m3 nước. Hiện nay, đơn vị quản lý tiếp tục theo dõi lượng nước về hồ để có kế hoạch xử lý hợp lý. Đây là lần đầu tiên hồ Sông Biêu tích được nước sau khi hoàn thành.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi cần phải chú ý theo dõi thời tiết, lượng nước trong hồ, xả nước theo đúng quy trình vận hành điều tiết hồ chứa để vừa đảm bảo an toàn hồ chứa, vừa đảm bảo tích nước phục vụ sản xuất; thường xuyên kiểm tra các công trình hồ chứa và các điểm có nguy cơ sạt lở để có phương án phòng chống và khắc phục. Đối với các hồ đã đầy nước cần có phương án xả lũ phù hợp và thông báo sớm cho địa phương nhằm tránh thiệt hại cho nhân dân vùng hạ lưu. Huyện Thuận Nam cần theo dõi tình hình mưa lũ để chuẩn bị phương án bảo vệ người và tài sản của Nhà nước và Nhân dân; địa phương cần phải hết sức lưu ý cảnh báo, di dời dân ở những nơi có nguy cơ bị ngập lụt.