Hội thảo Phát triển công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật

(NTO) Ngày 3-11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thành lập và hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Tham dự Hội thảo có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Lào Cai, Kon Tum, Điện Biên, TP. Hồ Chí Minh. Về phía UNICEF có bà Joyce Patricia Bheeka - Trưởng Chương trình Giáo dục, Tổ chức UNICEF tại Việt Nam.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo.
 
 
Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập đã đánh dấu một bước chuyển biến tích cực về công tác giáo dục trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh; mở ra tương lai tươi sáng hơn trên con đường đến trường học, hòa nhập của trẻ em khuyết tật. Tuy nhiên, do tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, đồng chí mong muốn thông qua Hội thảo này sẽ nhận được sự chia sẻ và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về thực trạng, khó khăn, thách thức và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn với mục tiêu nhằm thúc đẩy việc thành lập và tổ chức hiệu quả các Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở các địa phương.

Theo báo cáo phân tích tình hình trẻ em của UNICEF Việt Nam, Ninh Thuận hiện có 2.017 trẻ khuyết tật. Trong đó chỉ có 26,5% các em được đến trường. So với tỷ lệ chung của cả nước, trẻ khuyết tật được đến trường của tỉnh Ninh Thuận là khá thấp. Thời gian qua, được sự giúp đỡ của UNICEF Việt Nam cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành địa phương, công tác giáo dục cho trẻ em khuyết tật bước đầu đã có bước chuyển biến rõ nét về nhận thức và triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển giáo dục cho trẻ em khuyết tật...