Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi

(NTO) Ngày 21-10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi quản lý, khai thác 20 hồ chứa nước, với tổng dung tích thiết kế là 192 triệu m3, có nhiệm vụ cung cấp nước tưới khoảng 33.000 ha đất nông nghiệp; đồng thời cung cấp nước thô cho các nhà máy phục vụ nước sạch sinh hoạt cho người dân, nước sản xuất cho nhiều nhà máy trong tỉnh. Thời gian qua, do xuất hiện mưa tại nhiều địa phương và đầu nguồn, nên tổng dung tích của 20 hồ chứa là 107,2 m3, đạt 55% so vớitổng dung tích thiết kế. Trong đó, có 5 hồ là Tân Giang, Trà Co, Phước Trung, Bà Râu, Cho Mo đang thực hiện vận hành cửa tràn để xả lũ theo quy trình vận hành điều tiết được phê duyệt. Đơn vị tích cực phối hợp với các địa phương trang bị, sẵn sàng vật tư, thiết bị thiết yếu phục vụ công tác phòng chống lụt bão, khắc phục kịp thời sự cố và di dời dân vùng hạ du các hồ chứa khi xả lũ… Đơn vị cũng đã vận hành, điều tiết hợp lý nguồn nước tưới; tu sửa, nâng cấp hệ thống kênh mương, các hồ đập…

Tại buổi làm việc, đơn vị cũng đã kiến nghị một số vấn đề quan tâm. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của đơn vị trong thời gian qua và yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, làm tốt công tác điều tiết nước, bảo đảm nguồn nước tưới tiêu cho các vùng sản xuất, đặc biệt rà soát, kiểm tra lại phương án, quy trình vận hành, các trang thiết bị, cơ chế phối hợp với các địa phương để chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn cho các hồ đập, tài sản, tính mạng của người dân trong mùa mưa lũ. Các đề xuất, kiến nghị của đơn vị được đoàn tiếp thu, tổng hợp trình tỉnh xem xét, giải quyết.