Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

(NTO) Chiều 6-10, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ năm 2016 tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong diễn tập phòng thủ tỉnh năm 2016.

Theo đánh giá, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016 diễn ra với quy mô khá toàn diện và huy động trên 642 người, gồm các thành phần: Lực lượng vũ trang nhân dân, dân quân tự vệ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia. Công tác diễn tập đã được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, có sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh trong và sau diễn tập. Thông qua diễn tập, đã giúp cho lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang có nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, đó là: Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, nghành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó Quân đội, Công an làm nòng cốt; đồng thời, xác định rõ mối quan hệ giữa 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ kết quả diễn tập lần này đã giúp cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức rà soát lại toàn bộ hệ thống văn kiện, kế hoạch bảo đảm trong các trạng thái quốc phòng và bảo đảm cho năm đầu chiến tranh đúng hướng, sát với thực tế của địa phương. Đặc biệt, trong suốt quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập đã bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân vì đã có thành tích trong tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016.